.

Tiền Giang: Đối thoại về các chính sách pháp luật lao động

Cập nhật: 20:27, 31/10/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 31-10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang diễn ra Hội nghị đối thoại các chính sách pháp luật về lao động, tiền lương, an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) và Công đoàn với người sử dụng lao động, người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Hội nghị do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh và BHXH tỉnh tổ chức.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan giải đáp các câu hỏi của các doanh nghiệp và người lao động. Ảnh: Bùi Phong
Đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh Tiền Giang giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp và người lao động tại hội nghị.

Tại hội nghị đã phổ biến, hướng dẫn những quy định của pháp luật về lao động, tiền lương, ATVSLĐ, BHXH, BHYT, BHTN. Đồng thời, các sở, ngành đã giải đáp những câu hỏi của người sử dụng lao động, người lao động nêu ra trực tiếp tại hội nghị và doanh nghiệp gửi đến hội nghị.

Trong đó, tập trung vào các vấn đề khó khăn, vướng mắc mà người sử dụng lao động và doanh nghiệp đang gặp phải khi triển khai thực hiện chế độ chính sách cho người lao động, như: Chế độ cho người lao động bị tai nạn giao thông khi trên đường đến công ty làm việc; việc chi trả lương khi doanh nghiệp cho người lao động ngừng việc tạm thời; điều chỉnh thời gian tham gia BHXH đối với người lao động làm việc trong ngành chế biến thủy sản để được hưởng lương hưu; các thắc mắc về chính sách BHYT, BHTN đối với người lao động…

Doanh nghiê5p
Người sử dụng lao động, người lao động và doanh nghiệp tham gia hội nghị.

Các sở, ngành cũng đã ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người sử dụng lao động, người lao động và doanh nghiệp không thuộc thẩm quyền giải quyết để kiến nghị cấp trên xem xét, giải quyết.

Hội nghị đối thoại nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hiểu rõ và chấp hành tốt các quy định về pháp luật lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ. Đồng thời, đề xuất các giải pháp tháo gỡ vướng mắc khi triển khai pháp luật lao động và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người lao động.

P. NGHI

 

.
.
.