.

Sáng 6-4, đã tìm thấy thi thể thứ 3 trong vụ tai nạn máy bay trực thăng Bell 505

Cập nhật: 09:18, 06/04/2023 (GMT+7)

Đến thời điểm 1 giờ 30 ngày 6-4, theo báo cáo nhanh của cơ quan chức năng tại hiện trường, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm được thi thể thứ 3, bước đầu xác định là phi công điều khiển máy bay.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, đã có 3 trên tổng số 5 nạn nhân trong vụ tai nạn được tìm thấy. Trước đó, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 thi thể (1 nam và 1 nữ). Công tác tìm kiếm cứu nạn hiện đang tiếp tục được các lực lượng khẩn trương phối hợp triển khai.

a
Thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn máy bay Bell 505 được đưa về bờ trong đêm. Ảnh: Báo Nhân dân

Theo cơ quan chức năng, thi thể nạn nhân thứ 3 của vụ tai nạn là Đại tá - phi công Chu Quang Minh được tìm thấy ở vùng biển giáp giữa Quảng Ninh và Hải Phòng. Hiện thi thể đã được đưa vào đảo Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nơi máy bay cất cánh.

Trong đêm 5-4 và rạng sáng 6-4, hàng trăm người và hàng chục phương tiện của quân đội, biên phòng, cảng vụ, công an, ngành giao thông và ngư dân vẫn tiếp tục tìm kiếm 2 người mất tích còn lại ở vùng biển giáp ranh giữa vịnh Lan Hạ (TP Hải Phòng) và vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

a
Các mãnh máy bay được tìm thấy ở khu vực máy bay Bell-505, số hiệu VN-8650 bị nạn chiều tối ngày 5-4. Ảnh: CTV

Ngay trong tối 5-4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 5-4-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Công ty trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 tại khu vực biển giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng.

Công điện gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; các Bộ trưởng: Quốc phòng, Công an, Giao thông vận tải và Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh nêu rõ:

Về việc tai nạn máy bay trực thăng Bell 505 (số hiệu VN-8650) của Công ty trực thăng miền Bắc, Binh đoàn 18 vào khoảng 17 giờ 6 phút ngày 5-4-2023 tại tọa độ 20 độ 51 phút 51 giây vĩ độ Bắc – 107 độ 1 phút 13 giây kinh độ Đông, thuộc khu vực biển giáp ranh xã Gia Luận, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng (trên máy bay có 5 người gồm Đại tá - phi công Chu Quang Minh và 4 hành khách, quốc tịch Việt Nam), Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan tập trung tìm mọi biện pháp và huy động lực lượng, phương tiện khẩn trương tìm kiếm cứu nạn nhanh nhất, hiệu quả nhất; tổ chức giải quyết tốt hậu quả, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình phi công và những người bị nạn, thực hiện các chế độ chính sách đối với quân nhân bị nạn theo quy định; điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có); rà soát, kiểm tra toàn bộ các quy trình trong công tác chỉ huy, điều hành bay, đảm bảo kỹ thuật hàng không, tổ chức rút kinh nghiệm, khắc phục ngay các hạn chế, bảo đảm tuyệt đối an toàn đối với các chuyến bay.

2. Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tổ chức theo dõi công tác tìm kiếm cứu nạn, kịp thời điều phối, huy động lực lượng, phương tiện để hỗ trợ triển khai công tác cứu nạn theo đề nghị của các bộ, địa phương theo thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xử lý đối với những vấn đề vượt thẩm quyền.

3. Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh chủ động phối hợp với Bộ Quốc phòng khẩn trương triển khai hiệu quả công tác tìm kiếm cứu nạn và khắc phục hậu quả vụ tai nạn, kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình những người bị nạn; thông báo cho tàu thuyền và ngư dân đang đánh bắt hải sản ở khu vực máy bay bị nạn tăng cường quan sát, phối hợp tìm kiếm cứu nạn theo chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

4. Bộ GTVT có trách nhiệm hỗ trợ người và phương tiện, thiết bị trục vớt, cứu hộ và các trang thiết bị cần thiết theo yêu cầu của Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn để đáp ứng nhanh nhất công tác tìm kiếm cứu nạn; phối hợp với Bộ Quốc phòng bảo đảm công tác an toàn bay và kỹ thuật hàng không.

a
Vị trí máy bay trực thăng gặp nạn


Theo sggp.org.vn

 

.
.
.