.

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp

Cập nhật: 14:07, 04/04/2023 (GMT+7)
(ABO) Từ ngày 4 đến 6-4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội LHPN cấp huyện và cơ sở thuộc các huyện Châu Thành, Chợ Gạo và TP. Mỹ Tho.
 
Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.
 
Tham dự tập huấn, cán bộ Hội LHPN các cấp được cung cấp những kiến thức trọng tâm của năm 2023 như: Công tác thu hút, tập hợp phụ nữ, phát triển và quản lý hội viên; hướng dẫn xây dựng, quản lý và sử dụng quỹ hội; quy trình, phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động nhận ủy thác cho vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội và những vấn đề cần lưu ý đối với công tác quản lý hai nguồn vốn; nâng cao hiệu quả công tác truyền thông của Hội LHPN đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới; quy trình Hội LHPN các cấp tham gia giải quyết các vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em; hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát, giải quyết khiếu nại, tố cáo và thi hành kỷ luật.
 
Bên cạnh đó, các cán bộ Hội LHPN còn thảo luận các giải pháp, mô hình hiệu quả thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023 và các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2021 - 2026, Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Lớp tập huấn sẽ mang đến những kiến thức bổ trợ trong quá trình thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ, giúp cán bộ HộiLHPN từ huyện đến cơ sở nâng cao năng lực, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ, nội dung trọng tâm thực hiện phong chào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội. Qua đó, giúp cho mỗi cán bộ Hội nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền, vận động hỗ trợ phụ nữ, thực hiện tốt nhiệm vụ của Hội cấp trên giao.
P. M
 
.
.
.