.

Tôn trọng và sẻ chia - bí quyết giữ hạnh phúc gia đình

Cập nhật: 14:46, 26/06/2023 (GMT+7)

Vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Quân và chị Nguyễn Thị Thu, cư ngụ ấp Phú Bình, xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã gắn kết, luôn dành cho nhau sự tôn trọng và sẻ chia để cùng vượt qua mọi khó khăn nhằm giúp tổ ấm của mình luôn đầy ắp tiếng cười. Đây cũng chính là một trong số những gia đình văn hóa tiêu biểu của huyện Cai Lậy, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, chúng tôi tìm đến thăm gia đình của anh Nguyễn Hoàng Quân và chị Nguyễn Thị Thu trong căn nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi được vợ chồng anh chị làm nên từ chính đôi bàn tay của mình.

Các thành viên trong gia đình anh Quân, chị Thu cùng chia sẻ kỷ niệm với nhau.
Các thành viên trong gia đình anh Quân, chị Thu cùng chia sẻ kỷ niệm với nhau.

Vợ chồng anh Quân chân tình chia sẻ: “Sau thời gian tìm hiểu, chúng tôi đã nên duyên vợ chồng từ năm 1998 và bắt đầu sự nghiệp vừa canh tác 5 công đất ruộng, vừa kinh doanh lúa gạo. Nhờ sự nhạy bén trong công việc, nắm bắt thị trường tiêu thụ nên không bao lâu sự nghiệp của gia đình đã ngày càng đi lên, có đủ điều kiện để nuôi dạy các con ăn học đến nơi đến chốn. Là trụ cột trong gia đình, tôi ý thức được bản thân cần phải là chỗ dựa vững chắc cho vợ và các con, do vậy, tôi chí thú làm ăn để giúp kinh tế gia đình ổn định, cho cuộc sống của vợ con đủ đầy hơn. Ngoài ra, hai vợ chồng tôi luôn bảo nhau phải sống mẫu mực trong cách cư xử với mọi người xung quanh, giữ gìn tình đoàn kết xóm làng”.

Để giữ lửa cho hạnh phúc của gia đình, từng thành viên trong gia đình anh Quân luôn có ý thức tôn trọng và sẻ chia cùng nhau, cha mẹ luôn làm gương cho các con; các con thì chăm ngoan, biết phụ giúp công việc nhà với cha mẹ. Đặc biệt, dù công việc có bận rộn thế nào thì mọi người cũng sắp xếp để cùng nhau quay quần bên bữa cơm gia đình và động viên nhau cùng cố gắng trong mọi hoàn cảnh.

Chị Nguyễn Thị Thu chia sẻ: “Với vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình, tôi luôn sắp xếp thời gian hợp lý để vừa có thể phụ giúp chồng công việc làm ăn, vừa đảm đương công việc nội trợ chăm lo những bữa cơm đầy dinh dưỡng. Ngoài ra, tôi luôn chia sẻ, động viên chồng, con hãy sống lạc quan, yêu đời mỗi khi gặp chuyện không vui, vì thế từ khi lập gia đình đến nay, chúng tôi sống rất hạnh phúc và rất hài lòng với cuộc sống hiện tại”.

Không chỉ chăm lo hạnh phúc gia đình, vợ chồng anh Quân, chị Thu còn là một điển hình trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương, mỗi năm có ít nhất trao 3 đợt quà gồm gạo và nhu yếu phẩm dùng trong sinh hoạt hằng ngày cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Anh Nguyễn Khắc Huy, công chức khối Văn hóa - Xã hội xã Phú Nhuận, huyện Cai Lậy nhận xét: “Gia đình anh Quân là một gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền của xã. Gia đình anh luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào do chính quyền địa phương phát động. Ngoài ra, gia đình anh còn rất tiêu biểu trong việc góp công, góp của để cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao”.

HỒNG LINH

.
.
.