.

Hội viên, phụ nữ Tiền Giang trải nghiệm, học tập mô hình phát triển kinh tế

Cập nhật: 21:15, 24/07/2023 (GMT+7)
(ABO) Ngày 24-7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Tiền Giang tổ chức chuyến giao lưu, trải nghiệm, học tập kinh nghiệm mô hình phát triển kinh tế tại Khu du lịch sinh thái cù lao Tân Phong (xã Tân Phong, huyện Cai Lậy) cho cán bộ Hội chủ chốt các cấp. Tham gia có các nữ doanh nhân là thành viên Chi hội Nữ doanh nhân tỉnh.
 

 

Trao tặng xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
 
Cán bộ, hội viên, phụ nữ các huyện, thị, thành và các đơn vị trực thuộc đã có dịp tìm hiểu về mô hình du lịch sinh thái của chị Phan Thị Mỹ Sáu tại cù lao Tân Phong. Ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh điểm du lịch sinh thái và homestay này đã đoạt giải Nhì tại Hội thi “Ý tưởng phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp” năm 2023. Điểm du lịch khoảng 5.000 m2, có khuôn viên sạch sẽ, thoáng mát, vườn trái cây và sân vườn rộng, thích hợp với việc vui chơi ngoài trời khi khách có nhu cầu và thưởng thức trái cây sạch ngay tại vườn. Ngoài ra, khách du lịch có thể tổ chức các buổi tiệc nhỏ như sinh nhật, tất niên, hay vui chơi và nghỉ dưỡng.
 
 
 
Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Kim Phượng cho biết: Thông qua hoạt động trải nghiệm lần này nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ có nhu cầu thực hiện ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; đồng thời, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững ở địa phương bằng những các mô hình phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp hoặc tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, du lịch... Qua đó, góp phần lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của hội viên, phụ nữ tỉnh Tiền Giang.
 
 
Dịp này, Chi hội Nữ doanh nhân tỉnh Tiền Giang và các nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh đã trao tặng 30 xe đạp cho các em học sinh khó khăn của huyện Cai lậy và Cái bè.
 
Một số hình ảnh trải nghiệp tại Khu du lịch sinh thái cù lao Tân Phong của chị Phan Thị Mỹ Sáu:
P. MAI
 
.
.
.