.

Gỡ khó cho hoạt động của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang

Cập nhật: 17:22, 19/10/2023 (GMT+7)
(ABO) Sáng 19-10, trong khuôn khổ thực hiện giám sát chuyên đề về “Công tác quản lý Nhà nước đối với Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Tiền Giang giai đoạn từ năm 2015 đến tháng 9-2023”, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang do đồng chí Nguyễn Hữu Lợi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến làm việc với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh.

Thời gian qua, Sở LĐTB&XH tỉnh Tiền Giang đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị trong việc tham mưu UBND tỉnh và quán triệt, triển khai, cụ thể hóa Nghị quyết, kế hoạch của HĐND tỉnh về các vấn đề có liên quan đến Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh. Cụ thể, hằng năm, công tác kiểm tra, thanh tra đối với hoạt động của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, Sở LĐTB&XH xây dựng kế hoạch tiến hành kiểm tra định kỳ công tác tiếp nhận, quản lý, chữa bệnh, điều trị nghiện, giáo dục, dạy nghề cho người cai nghiện ma túy tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.

Đoàn giám sát làm việc với Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội.
Đoàn giám sát làm việc với Sở LĐTB&XH.
 
Đồng thời, sự phối hợp, kết hợp tốt của các ngành, đoàn thể với Sở LĐTB&XH đã có những chuyển biến tích cực trong việc tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tệ nạn ma túy. Số người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh từng bước được quản lý hiệu quả; công tác cai nghiện ma túy được đổi mới, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện Chương trình phòng, chống tội phạm; phòng, chống HIV/AIDS, mại dâm; phòng, chống mua, bán người với việc thực hiện các Chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương... Qua đó, nhận thức về tác hại của ma túy và trách nhiệm phòng, chống ma túy của cán bộ, nhân dân không ngừng được nâng lên, góp phần kiềm chế gia tăng tội phạm và người nghiện ma túy.
 
Giám đốc Sở Lao Động - Thương Binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Lý Văn Cẩm phát biểu tại cuộc họp.
Giám đốc Sở LĐTB&XH Lý Văn Cẩm phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh, nhất là Nghị quyết 07 ngày 13-7-2018 của HĐND tỉnh quy định mức trợ cấp đặc thù đối với công chức, viên chức và người lao động làm việc tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh được hưởng các trợ cấp đặc thù về phụ cấp ưu đãi nghề, phụ cấp độc hại,... khi có hiệu lực, cuộc sống của cán bộ, viên chức, người lao động được nâng lên, đảm bảo cuộc sống, yên tâm công tác tại đơn vị.

Các đại biểu đề xuất kiến nghị tại buổi làm việc.
Các đại biểu đề xuất kiến nghị tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát cùng lãnh đạo các ban, ngành có liên quan đã đặt vấn đề về những bất cập, khó khăn trong việc thực hiện chế độ trợ cấp cho cán bộ, viên chức tại Cơ sở cai nghiện ma túy túy trong tình hình hiện nay; việc đầu tư xây dựng hàng rào tại cơ sở cai nghiện; công tác quản lý, đào tạo việc làm cho học viên sau cai nghiện... đã được đại diện lãnh đạo phụ trách lĩnh vực có liên quan giải trình, làm rõ. Qua đó, đề xuất giải pháp hữu hiệu và kiến nghị đến HĐND tỉnh xem xét, tiếp nhận ý kiến để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hữu Lợi đánh giá cao chức năng thực hiện công tác quản lý Nhà nước của Sở LĐTB&XH tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh trong việc tham mưu UBND tỉnh; triển khai chặt chẽ các quy định pháp luật, các văn bản có liên quan trong công tác quản lý phòng, chống ma túy...
 
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hữu Lợi phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hữu Lợi phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Hữu Lợi tiếp thu, ghi nhận các ý kiến kiến nghị, đề xuất các đại biểu, Đoàn giám sát sẽ tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh, bàn bạc, thống nhất tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất để nâng cao hiệu quả thực hiện công tác quản lý Nhà nước của Sở LĐTB&XH đối với hoạt động của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh trong thời gian tới.

LÊ NGUYÊN
 
.
.
.