.
Huyện Gò Công Tây:

Giải ngân vốn vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

Cập nhật: 21:02, 03/11/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 3-11, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây (tỉnh Tiền Giang) tổ chức giải ngân nguồn vốn cho vay theo Quyết định 22 ngày 17-8-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Theo đó, Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giải ngân tổng số tiền 100 triệu đồng cho 1 người chấp hành xong án tù về địa phương vay để đầu tư sản xuất chăn nuôi bò, dê, trồng sả với lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay đối với hộ nghèo theo quy định từng thời kỳ. Thời hạn vay theo chương trình này là 59 tháng kể từ ngày giải ngân.

Đại diện gia đình người vay vốn nhận tiền tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện
Đại diện gia đình người vay vốn nhận tiền tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây.

Theo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây, trước đó Phòng Giao dịch đã phối hợp với chính quyền địa phương đến gia đình người chấp hành xong án tù trở về địa phương tiến hành thẩm định phương án sử dụng vốn vay và nhận thấy người chấp hành xong án tù trở về địa phương chí thú làm ăn, gia đình có đất trồng trọt, sản xuất, chăn nuôi nên đã tạo điều kiện hướng dẫn hồ sơ thủ tục cho vay vốn đơn giản, nhanh gọn, giúp gia đình được tiếp cận vốn vay để có điều kiện làm kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Thông qua nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện không chỉ tạo điều kiện cho người hoàn lương thúc đẩy quá trình hòa nhập với cộng đồng, mà còn làm giảm nguy cơ tái phạm, từ đó góp phần tạo nền tảng thuận lợi cho việc đảm bảo an ninh, an toàn trật tự xã hội tại địa phương.

 KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.