.

Tấm gương sáng về hoạt động từ thiện xã hội

Cập nhật: 14:32, 29/05/2024 (GMT+7)

Từ nhiều năm qua, Ni sư Thích nữ Hồng Liên, trụ trì chùa Nhơn An, ấp 5, xã Tân Bình (TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) được biết đến với nhiều việc làm từ thiện, luôn sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn, người có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân ni sư luôn có ý thức trách nhiệm, vận động các phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Ni sư Hồng Liên (thứ ba, từ phải sang) được tuyên dương là cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Ni sư Hồng Liên (thứ ba, từ phải sang) được tuyên dương là cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ni sư Thích nữ Hồng Liên chia sẻ: “Bên cạnh những gia đình có điều kiện về vật chất và tinh thần vẫn còn đó những người có cuộc sống rất khó khăn. Ngoài việc chú tâm tu học, bản thân tôi đã tích cực đóng góp cùng chính quyền các cấp thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều người nghèo có cuộc sống ổn định”.

Những năm qua, chùa Nhơn An do Ni sư trụ trì Hồng Liên đã hỗ trợ, giúp các đối tượng khó khăn, bệnh tật, học sinh nghèo vượt khó, đồng bào bị thiên tai, bão lụt và nhất là trẻ mồ côi, cơ nhỡ… Hiện tại chùa đang nuôi dưỡng và chăm lo đến trường cho 4 trẻ mồ côi, Vào các dịp khai giảng, tổng kết năm học, Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, dịp Tết Trung thu hằng năm, Ni sư Hồng Liên đều trao tặng quà, học bổng cho khoảng 500 trẻ em nghèo, vượt khó học tốt.

Hay trong đợt dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Ni sư Hồng Liên vận động phật tử khắp nơi hỗ trợ thực phẩm, rau củ quả cho người dân, sữa cho trẻ em... với trên 1.000 phần, tổng số tiền 90 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ năm 2017 đến nay,  Ni sư Hồng Liên và các cộng sự đã phát trên 25.000 suất cơm chay cho người dân trong và ngoài xã Tân Bình.

Riêng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy phát cơm chay mỗi tháng 3 lần. Và gần đây, trước tình hình xâm nhập mặn tại các tỉnh miền Tây, Ni sư Hồng Liên và phật tử của chùa Nhơn An tổ chức 4 - 5 chuyến xe mang nước ngọt đến hỗ trợ cho bà con các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang và tỉnh Cà Mau vượt qua hạn mặn, ổn định cuộc sống…

Cùng với việc thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo, Ni sư Hồng Liên còn tham gia đại biểu HĐND xã Tân Bình nhiệm kỳ 2021 - 2026, thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TX. Cai Lậy. Ở mọi cương vị, Ni sư Hồng Liên luôn đi đầu trong các cuộc vận động, phong trào thi đua của địa phương.

Nhắc đến những việc làm của mình, Ni sư Thích nữ Hồng Liên cho rằng,  những việc mà bản thân phải thực hiện đúng với phương châm sống “Tốt đời - đẹp đạo”, “đạo pháp và dân tộc”, ngày nào làm được việc thiện thì ngày đó có thêm niềm vui.

Với tấm lòng thiện nguyện, Ni sư Hồng Liên được Mặt trận Tổ quốc và chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng vì có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội; được Thị ủy Cai Lậy tuyên dương là cá nhân điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

QUANG HUY

.
.
.