.

Tiền Giang: Hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới

Cập nhật: 14:53, 29/05/2024 (GMT+7)

(ABO) Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam diễn ra từ ngày 1 đến 8-6 và Ngày Đại dương thế giới là ngày 8-6.

Theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam với chủ đề Quản lý, sử dụng bền vững không gian biển và Ngày Đại dương thế giới với chủ đề “Hiểu biết sâu sắc hơn về đại dương” năm 2024.

Theo đó, các đơn vị trên địa bàn tỉnh Tiền Giang tổ chức in ấn, treo băng rôn và khẩu hiệu tuyên truyền chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Băng rôn và khẩu hiệu được treo tuyên truyền ở nơi công cộng, các tuyến đường phố chính, nơi đông người qua lại tại địa bàn quản lý nhằm nhắc nhở, tạo điều kiện cho mọi tổ chức, cá nhân và cộng đồng thực hiện quyền, nghĩa vụ tham gia bảo vệ môi trường, phát triển bền vững kinh tế biển và hải đảo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Thời gian treo băng rôn và khẩu hiệu tuyên truyền từ ngày 1 đến 30-6 (tùy vào điều kiện thực tế của mỗi địa phương chủ động thực hiện, nhưng tối thiểu phải treo đến hết ngày 15-6-2024).

UBND các huyện, thị, thành tùy vào tình hình thực tế của địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2024 theo hướng tiết kiệm, hiệu quả, sáng tạo. Đổi mới phương thức, hình thức truyền thông, ứng dụng công nghệ, kết hợp các kênh thông tin, mạng xã hội, chú trọng vào các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa, ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của cộng đồng.

Các địa phương tăng cường kiểm soát việc thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải, rác thải nhựa ven biển; khuyến khích các nghiên cứu về biển, đảo, hoạt động sản xuất, kinh doanh thân thiện với môi trường biển.

Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị, thành tham mưu Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới năm 2024. Các đơn vị tổ chức in ấn các băng rôn và khẩu hiệu tuyên truyền chủ đề Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới theo hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường để phân bổ cho các xã, phường, thị trấn trên địa bàn mình quản lý; hướng dẫn UBND cấp xã, phường, thị trấn treo băng rôn ở nơi công cộng, các tuyến đường phố chính, nơi đông người qua lại…, tại địa bàn quản lý nhằm nhắc nhở, tạo điều kiện cho mọi tổ chức, cá nhân và cộng đồng thực hiện quyền, nghĩa vụ tham gia bảo vệ môi trường, phát triển bền vững kinh tế biển và hải đảo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

C.T

 

.
.
.