Thứ Sáu, 12/04/2019, 21:01 (GMT+7)
.

Cần bố trí tàu cứu nạn, cứu hộ tại bến tàu du lịch

(ABO) Các chủ cảng, bến thủy nội địa đã kiến nghị như vậy tại Hội nghị An toàn giao thông cảng, bến thủy nội địa năm 2019, do Cảng vụ Đường thủy nội địa (gọi tắt là Cảng vụ) - trực thuộc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Tiền Giang tổ chức vào chiều 12-4.
 
Phó Giám đốc Cảng vụ Nguyễn Văn Vinh báo cáo công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa năm 2018 và Quý I-2019.
Phó Giám đốc Cảng vụ Nguyễn Văn Vinh báo cáo công tác quản lý cảng, bến thủy nội địa năm 2018 và quý I-2019.
Từ năm 2018 đến hết quý I-2019, Cảng vụ đã lập biên bản và ra Quyết định xử phạt 44 trường hợp vi phạm hành chính, với số tiền 79 triệu đồng. Bên cạnh đó, đơn vị đã lập hơn 200 biên bản nhắc nhở các phương tiện chở người, chở khách, duy trì các điều kiện an toàn trong quá trình hoạt động theo quy định. 
 
Các đại biểu tham gia phát biểu tại hội nghị.
Các đại biểu phát biểu tại hội nghị.
Ngoài ra, Cảng vụ phối hợp Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát các phương tiện đò chèo phục vụ vận chuyển khách du lịch tại khu vực xã Thới Sơn (TP. Mỹ Tho) và xã Tân Phong (huyện Cai Lậy).
 
Từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh không có sự cố, tai nạn xảy ra; cảng, bến thủy nội địa hoạt động an toàn. Hiện nay, Cảng vụ đang quản lý 409 bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh, thuộc 106 tuyến sông, kinh và rạch với tổng chiều dài 900 km.
 
Cảng vụ cùng với các chủ cảng, bến ký cam kết an toàn giao thông.
Cảng vụ cùng với các chủ cảng, bến ký cam kết an toàn giao thông.
Tại hội nghị, các đại biểu đã kiến nghị với Cảng vụ bố trí tàu cứu nạn, cứu hộ tại các bến tàu du lịch để đảm bảo an toàn cho hành khách trong mùa mưa sắp tới...
 
Thời gian tới, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Cảng vụ là siết chặt điều kiện kinh doanh vận tải đối với vận tải hành khách, du lịch trong việc đảm bảo các điều kiện an toàn trước khi xuất bến. 
 
Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang Phan Vĩnh Thanh trao giấy khen cho các tập thể.
Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải Tiền Giang Phan Vĩnh Thanh trao Giấy khen cho các tập thể.
Dịp này, Cảng vụ cùng với các chủ cảng, bến ký cam kết an toàn giao thông. Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang tặng Giấy khen cho 6 tập thể đã có thành tích trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại cảng, bến thủy nội địa năm 2018.
VĂN THẢO
 
.
.
.