Thứ Bảy, 27/06/2020, 15:29 (GMT+7)
.

Cấm bay các phi công quốc tịch Pakistan do nghi vấn dùng bằng giả

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể vừa chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không trong nước rà soát, cấm bay đối với các phi công quốc tịch Pakistan đang làm việc tại Việt Nam, sau khi nhà chức trách hàng không Pakistan công bố tình trạng phi công dùng chứng chỉ giả.

Nhà chức trách hàng không Pakistan vừa công bố phát hiện hơn 200 phi công của quốc gia này dùng bằng lái máy bay giả mạo. Để đảm bảo tuyệt đối an toàn hàng không, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam và các hãng hàng không trong nước phải rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ phi công quốc tịch Pakistan.

Đồng thời, dừng bay ngay đối với phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam sử dụng bằng cấp, chứng chỉ nghi giả mạo do Pakistan cấp.

Việc dừng bay đối với các phi công nhằm kiểm tra tính xác thực của các bằng cấp chứng chỉ.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát, xác minh bằng cấp, chứng chỉ của các phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam, xử lý đối với các trường hợp sử dụng bằng cấp, chứng chỉ giả mạo.

Bộ trưởng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam báo cáo kết quả rà soát về Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 31-7.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trước thời điểm có dịch Covid-19, cả nước có 2.361 phi công, trong đó gần 1.300 phi công người Việt Nam. Vietnam Airlines có tỷ lệ phi công người Việt cao nhất, chiếm 75,8%. Con số này của Vietjet là 25,1%, Jetstar là 25,6% và Bamboo Airways là 32,3%. Như vậy, trừ Vietnam Airlines, tại các hãng còn lại, tỷ lệ phi công người nước ngoài cao hơn phi công người Việt Nam.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.