Thứ Bảy, 20/06/2020, 20:27 (GMT+7)
.

Xử lý nghiêm các hành vi mất ATGT đường thủy

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang cho biết, đơn vị đang phối hợp với các ngành liên quan quyết liệt trong công tác kiểm tra, xử lý các hành vi mất ATGT đường thủy trên toàn tỉnh.

Các phương tiện
Các phương tiện sà lan, tàu vỏ sắt rất dễ va chạm với các bè cá của người dân trên tuyến sông Tiền.

6 tháng đầu năm, tình hình ATGT đường thủy nội địa trên địa bàn diễn biến phức tạp, tăng 5 vụ so với cùng kỳ năm 2019. Các phương tiện xảy ra tai nạn thường xuyên giữa sà lan, tàu vỏ sắt... với các bè cá của người dân trên tuyến sông Tiền và va chạm giữa các phương tiện nhỏ trong các tuyến kinh rạch.

Theo Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nguyễn Văn Vũ, nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý chủ quan của người điều khiển phương tiện thủy, thiếu kiến thức về ATGT; các phương tiện dân sinh đều tự đóng không theo kỹ thuật, kiểm định về ATGT; thiếu các thiết bị an toàn đối với phương tiện dân sinh, phương tiện nhỏ khi tham gia giao thông đường thủy...

Trước thực trạng trên, Ban ATGT tỉnh yêu cầu ngành dọc ATGT các huyện, thành, thị và các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường thủy nội địa bằng nhiều hình thức. Đồng thời, chú trọng điều kiện hoạt động của các phương tiện (vận tải hành khách ngang sông, phương tiện thô sơ, du lịch,…) phải đảm bảo đủ các thiết bị, dụng cụ nổi cứu sinh, đặc biệt không chở quá số người quy định, tuân thủ nguyên tắc mặc áo phao khi tham gia lưu thông.

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải phối hợp Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng ngành dọc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trật tự ATGT đường thủy đối với phương tiện, thuyền viên, người lái phương tiện, cảng, bến thủy.

Cùng với đó là tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với phương tiện không có động cơ trọng tải (toàn phần từ 1 tấn đến 15 tấn hoặc có sức chở từ 5 người đến 12 người), phương tiện có động cơ công suất máy chính dưới 5 sức ngựa hoặc có sức chở dưới 5 người, các hành vi chở quá số người, không hướng dẫn và sắp xếp hành khách mặc áo phao đúng quy định.

HOÀNG LONG

.
.
.