Thứ Bảy, 27/02/2021, 09:52 (GMT+7)
.
PHỤ NỮ HUYỆN GÒ CÔNG ĐÔNG, TỈNH TIỀN GIANG:

Chung tay đảm bảo an toàn giao thông

Xác định việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) và giảm thiểu tai nạn giao thông là nhiệm vụ quan trọng cần sự chung tay của cả hệ thống chính trị, những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang đã có nhiều chương trình, hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực...

MÔ HÌNH HAY

Sau gần 4 năm thành lập, mô hình Câu lạc bộ “Phụ nữ với ATGT” (CLB) của Hội LHPN các xã, thị trấn trong huyện càng được mở rộng và mang lại hiệu quả rõ nét. Mỗi CLB có từ 50 thành viên trở lên, đến nay các CLB đã thu hút trên 1.000 hội viên tham gia.

Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Trung Đỗ Thị Thanh Nhàn cho biết: “Nội dung sinh hoạt của CLB được lồng ghép vào các cuộc họp hoặc sinh hoạt của các chi, tổ hội phụ nữ. Đặc biệt, xã tuyên truyền những nội dung cụ thể, dễ tiếp thu, gắn với thực tế địa bàn thông qua tuyên truyền miệng, các cuộc thi về ATGT, cho ký cam kết thực hiện gia đình không có người vi phạm ATGT”.

Nhiều hội thi tuyên truyền ATGT được tổ chức để nâng cao nhận thức của người dân.
Nhiều hội thi tuyên truyền ATGT được tổ chức để nâng cao nhận thức của người dân.

Các CLB trên địa bàn huyện còn trực tiếp vận động các hộ dân đảm bảo ATGT lồng ghép với việc thực hiện các tuyến đường hoa, phát quang cây xanh không để che khuất tầm nhìn gây ảnh hưởng đến trật tự ATGT; tổ chức tuyên truyền vận động mỗi gia đình thực hiện “Tự quản ATGT từ trong gia đình” gắn với phong trào thi đua của Hội “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện còn trực tiếp và xây dựng đề cương tuyên truyền để hướng dẫn cho các CLB tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tham gia phòng ngừa các loại tội phạm, vi phạm pháp luật về trật tự ATGT. Từ đó, các CLB đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của hội viên và gia đình về chấp hành tốt các quy định về ATGT và kéo giảm các nguy cơ về tai nạn giao thông trong thời gian qua.

PHÁT HUY VAI TRÒ PHỤ NỮ

Nhận thấy vai trò của phụ nữ trong góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, ngay từ đầu năm, Hội LHPN huyện đã xây dựng nhiều mô hình, đảm nhận các phần việc, tuyên truyền các Cuộc vận động “Toàn dân tham gia tự quản, bảo đảm trật tự giao thông”, ATGT với chủ đề “Đã uống rượu, bia không lái xe” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” đến cho tất cả CLB, cán bộ, hội viên, phụ nữ cơ sở.

Bên cạnh đó, các cấp Hội phụ nữ còn tổ chức tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tích cực tham gia tố giác tội phạm; tuyên truyền bảo đảm trật tự, ATGT trong các dịp lễ, tết. Mỗi cán bộ, hội viên phải gương mẫu đi đầu trong việc vận động người thân trong gia đình chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ, cam kết không vi phạm ATGT.

“Để đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, Hội đã chọn nhiều hình thức tuyên truyền phù hợp với từng địa bàn và từng lứa tuổi, từng phương tiện (phát thanh, tài liệu tuyên truyền đến các gia đình). Qua đó, hội viên, phụ nữ từng bước ý thức được trách nhiệm của mình, gương mẫu chấp hành pháp luật và thuyết phục người thân trong gia đình không vi phạm các luật về giao thông”- đồng chí Đỗ Thị Thanh Nhàn cho biết thêm.

Trong năm 2020, Hội LHPN các cấp trong huyện Gò Công Đông tổ chức tuyên truyền các luật và quy định về ATGT bằng hình thức hái hoa dân chủ, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, nói chuyện chuyên đề… được 729 cuộc, với 28.375 cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Gò Công Đông Lê Thị Hồng Linh đánh giá: Dù vậy, thời gian qua công tác tuyên truyền thực hiện ATGT vẫn còn những khó khăn nhất định do ý thức chấp hành của người tham gia giao thông chưa cao, hiệu quả tuyên truyền, các hình thức tuyên truyền, cơ sở vật chất phục vụ công tác tuyên truyền còn hạn chế. Vì thế, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục chỉ đạo cơ sở Hội duy trì và thành lập các mô hình bảo đảm ATGT; vận động cán bộ, hội viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

TUẤN LÂM

.
.
.