Thứ Sáu, 26/02/2021, 11:02 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang, trong 2 tháng đầu năm (tính từ 16-12-2020 đến 14-2-2021), toàn tỉnh xảy ra 158 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm tử vong 71 người, 112 người bị thương.

Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vũ đánh giá, tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp trong những tháng đầu năm, nhiều vụ TNGT có người chết tăng cao. So với cùng kỳ năm 2020, tình hình TNGT tăng cả 3 tiêu chí, tăng 101 vụ (177,2%), tăng 30 người chết (73,2%), tăng 83 người bị thương (286,2%).

Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm giao thông.
Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm giao thông.

Theo báo cáo, có đến 10 địa phương tăng về số vụ TNGT, trong đó có 3 địa phương tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ là huyện Cái Bè, huyện Châu Thành và huyện Gò Công Đông (trong đó huyện Cái Bè tăng cao nhất, xảy ra 19 vụ, làm chết 6 người, bị thương 13 người). Các vụ xảy ra chủ yếu trên Quốc lộ 1, chiếm 34,78%; đường tỉnh chiếm 26,09%.

Nhằm giảm thiểu TNGT trên địa bàn, nâng cao nhận thức của người dân trong tham gia giao thông, đồng chí Nguyễn Văn Vũ cho biết, trong thời gian tới, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT cho nhân dân tại địa phương, nâng cao chất lượng nội dung tuyên truyền, nghiên cứu, bổ sung các hình thức tuyên truyền mới; đẩy mạnh tuyên truyền quy định mới của Nghị định 100; vận động nhân dân thực hiện “Đã uống rượu, bia không lái xe”…

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với các tổ chức đoàn thể tiếp tục phối hợp củng cố, xây dựng, nhân rộng và nâng cao chất lượng các mô hình về ATGT đã mang lại hiệu quả trong thời gian qua. Đơn vị tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh có phương án xử lý ngay các hành vi vi phạm và nguy cơ dẫn đến mất ATGT như xe chở quá tải trọng, quá số người quy định; người điều khiển xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy; trấn áp hành vi đua xe trái phép. Đồng thời, cương quyết xử lý, trấn áp các hành vi chống đối lực lượng thi hành công vụ, đảm bảo các điều kiện trang thiết bị, vật dụng cho lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn.

LÂM TUẤN

.
.
.