Thứ Bảy, 12/03/2022, 14:45 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Hơn 14.000 học sinh tham gia tiết học ngoại khóa về ATGT

(ABO) Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang, từ tháng 10-2021 đến tháng 1-2022, hơn 14.000 học sinh tiểu học từ khối 1 đến khối 5 của 14 trường học tại TP. Mỹ Tho đã tham gia tiết học ngoại khóa về ATGT.

Theo đó, các em được học về 6 chủ đề ATGT, bao gồm: Tầm quan trọng của nón bảo hiểm; đi bộ và sang đường an toàn; an toàn khi ngồi trên ô tô và xe buýt; làm quen và đi xe đạp an toàn; biển báo giao thông đường bộ; tham gia giao thông an toàn trên xe máy, xe máy điện, xe đạp điện.

Đây là hoạt động thuộc Dự án “ATGT cho trẻ em tại TP. Mỹ Tho - giai đoạn 2” do Tổ chức Cứu trợ trẻ em phối hợp với Ban ATGT tỉnh Tiền Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang và 14 trường dự án thuộc TP. Mỹ Tho tổ chức. Dự án được tài trợ bởi Quỹ Fondation Botnar và Hiệp hội ATGT đường bộ toàn cầu.

“Sau khi học xong tiết học về chủ đề "Đi xe đạp an toàn", em biết thêm kiến thức khi tham gia giao thông bằng xe đạp. Em nhận ra trước kia khi đi xe đạp cùng anh trai, em đã có tư thế ngồi chưa an toàn”, một học sinh lớp 5, Trường Lê Quý Đôn chia sẻ.

Ông Kim Beng Lua, đại diện Hiệp hội ATGT đường bộ toàn cầu phản hồi: “Tổ chức Cứu trợ trẻ em đã triển khai hoạt động tiết học ngoại khóa rất giá trị về ATGT cho học sinh tại Tiền Giang. Các em học sinh học về tầm quan trọng của việc đội nón bảo hiểm đúng quy cách. Nội dung học cũng hướng dẫn các em cách tham gia giao thông bằng xe đạp và xe máy an toàn. Các em học sinh rất ham học hỏi và hoạt động này sẽ góp phần nâng cao ATGT đường bộ cho lứa tuổi thanh, thiếu niên Việt Nam”.

Trong 4 tháng thực hiện, 1.550 lớp học trực tuyến đã được thực hiện và nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình từ đối tác địa phương, cùng sự tham gia của hơn 600 giáo viên và phản hồi tích cực từ các em học sinh. Các tiết học ngoại khóa về ATGT sẽ được tiếp tục giảng dạy trong suốt năm học 2021 - 2022.

TUẤN LÂM

.
.
.