Thứ Bảy, 01/10/2022, 17:08 (GMT+7)
.

Nhiều phương tiện không làm chủ tốc độ gây ra va chạm tại trạm BOT Cai Lậy

(ABO) Qua 6 ngày thu thử nghiệm, hệ thống thu phí tự động tại trạm BOT Cai Lậy hoạt động ổn định, không xảy ra ùn ứ giao thông. Tuy nhiên, một số phương tiện chủ quan nên xảy ra vài vụ va chạm giao thông.
Các phương tiện cần lưu ý giảm tốc độ khi qua trạm.
Các phương tiện cần lưu ý giảm tốc độ khi qua trạm.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ ngày 30-9, BOT Cai Lậy đã thu phí thử full hết các làn đường, hệ thống thu phí tự động hoạt động ổn định, không xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông. Tuy nhiên, xảy ra vài trường hợp ô tô tải khi qua trạm thu phí trên Quốc lộ 1 chủ quan, không giảm tốc độ dẫn đến va chạm dù phía trước trạm có biển báo giảm tốc độ 30 km/h và nhân viên điều tiết giao thông ra tín hiệu giảm tốc độ.

Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang Lê Trung Duy cho biết, trong quá trình thu phí trở lại, công ty đã xây dựng phương án phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo trật tự, an toàn giao thông khi lưu thông trên tuyến.
 
Hiện tại, đơn vị đã lắp đặt xong hệ thống thu phí không dừng tại trạm thu phí trên Quốc lộ 1 có 8 làn (mỗi hướng 4 làn), trong đó có 6 làn thu phí không dừng, 2 làn hỗn hợp. Đối với trạm tuyến tránh Cai Lậy có 4 làn (mỗi bên 2 làn), trong đó 1 làn thu phí không dừng, 1 làn hỗn hợp.
 
"Trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông, trưởng ca thu phí ở các trạm sẽ thông báo với lực lượng chức năng về sự việc trên và phối hợp với lực lượng chức năng thông báo đến tài xế việc dùng xe cứu hộ di chuyển xe ra khỏi phạm vi trạm để đảm bảo tuyến đường thông thoáng" - ông Lê Trung Duy cho biết thêm.
 
Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang Trần Văn Bon cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản cho phép BOT Cai Lậy được tổ chức thu phí trở lại vào 7 giờ ngày 7-10. Phía tỉnh Tiền Giang chỉ là đơn vị phối hợp để bảo đảm về an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn. Các đơn vị có liên quan của Tiền Giang và BOT Cai Lậy tổ chức họp báo thông tin về dự án trước ngày thu phí chính thức trở lại.
 
HOÀNG LONG - ANH THƯ
 
.
.
.