Thứ Sáu, 04/11/2022, 10:03 (GMT+7)
.

Sớm khắc phục sửa chữa Huyện lộ 35

(ABO) Hàng trăm hộ dân trên địa bàn xã Vĩnh Kim phản ánh, huyện lộ 35 nối liền các xã Vĩnh Kim, Bàn Long, Phú Phong, Mỹ Long… trên địa bàn huyện Châu Thành và huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang thường xuyên bị hư hỏng, mất an toàn giao thông gây khó khăn cho người dân đi lại.

Người dân gặp nhiều khó khăn.
Nhiều người dân gặp nhiều khó khăn khi đi lại trên huyện lộ 35.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều đoạn, tuyến mặt đường huyện lộ 35 bị bong tróc, xuất hiện "ổ gà, ổ voi", gây tình trạng bụi mịt mù khi nắng, đặc biệt đọng nước, sình lầy khi trời mưa. Tình trạng nghiêm trọng nhất là khu vực ấp Vĩnh Thới, xã Vĩnh Kim và một phần xã Bàn Long vì có lượng người và phương tiện rất lớn. Đặc biệt là việc đi lại của học sinh của 4 trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn gặp nhiều khó khăn, đường trơn trợt, nhiều vụ té ngã đã xảy ra.

 

Ông Bùi Văn Minh, người dân xã Vĩnh Kim bức xúc: “Huyện lộ 35 đã xuống cấp, mặc dù thường xuyên được khắc phục nhưng làm sơ sài nên không lâu là bị hư hỏng lại. Đồng thời, các phương tiện trọng tải nặng chở hàng hóa, nhất là xe tải lưu thông trên tuyến đường này tăng cao làm cho mặt đường mau xuống cấp”.

Một đơn vị thường xuyên duy tu tuyến huyện lộ 35 cho biết. “Tuyến đường thường được dặm vá nhưng do những ngày qua trời mưa liên tục khiến mặt đường lại bị hư hỏng”.

 

Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim Trần Thanh Hải cho biết, huyện lộ 35 hơi nhỏ so với mật độ xe lưu thông rất nhiều. Đặc biệt, xã Vĩnh Kim có đến 4 trường học, số học sinh đông nên vào giờ cao điểm, đường chật hẹp, có lúc bị tắt nghẽn giao thông. Bên cạnh đó, huyện lộ 35 không có cống thoát nước nên khi mưa xuống gây đọng nước dễ gây ra "ổ voi, ổ gà" làm ảnh hưởng đến việc lưu thông của học sinh cũng như việc vận chuyển hàng hóa của người dân. Chính quyền địa phương và người dân mong muốn huyện lộ 35 sớm được nâng cấp, mở rộng mặt đường, lắp đặt hệ thống cống thoát nước, chống ngập gây hư hỏng tuyến đường.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang, huyện lộ 35 được quy hoạch nâng lên thành tỉnh lộ 880B. Vĩnh Kim là xã nông thôn mới nâng cao và huyện Châu Thành đang phấn đấu ra mắt huyện nông thôn mới vào năm 2023. Do đó, việc khắc phục vấn đề xuống cấp mặt đường hư hỏng vào mùa mưa bão như hiện nay là rất cần được quan tâm, sớm thực hiện.

HOÀNG LONG

.
.
.