Thứ Hai, 05/12/2022, 22:20 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nguy hiểm từ các công trình nâng cấp, sửa chữa trên Quốc lộ 1

(ABO) Hiện nay, Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang đã và đang thi công nhiều hạng mục công trình. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, các công trình phát sinh nhiều bất cập, gây bức xúc đối với người dân địa phương và người tham gia giao thông trên tuyến đường này.
Thi công mảng xanh và đèn chiếu sáng quốc lộ 1, đoạn TP.Mỹ Tho.
Thi công mảng xanh và đèn chiếu sáng Quốc lộ 1, đoạn qua TP. Mỹ Tho.

Theo ghi nhận của phóng viên, công trình thi công hệ thống đèn chiếu sáng và cải tạo dải phân cách giữa Quốc lộ 1 đoạn từ Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh đến ngã tư Đồng Tâm hiện còn nhiều tấm bê tông chưa thu gom gây hẹp mặt đường, cản trở giao thông, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Cống cao hơn mặt đường đoạn huyện Cái Bè.
Cống cao hơn mặt đường đoạn qua huyện Cái Bè.

Còn đoạn từ ngã ba An Thái Trung đến xã Hòa Hưng (huyện Cái Bè), cống thoát nước vừa xây dựng xong cao hơn mặt đường hiện hữu. Do đó, xe máy, kể cả ô tô từ Quốc lộ 1 rẽ vào các cơ quan và nhà dân gặp nhiều khó khăn. Nhiều xe máy bị ngã trong lúc trời mưa và dễ xảy ra tai nạn đối với phương tiện cùng chiều.

Bể nước trên quốc lộ 1 đoạn huyện Cai Lậy bẫy người đi đường.
"Bể nước" trên Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Cai Lậy gây khó khăn cho người đi đường.

Ngoài ra, dọc Quốc lộ 1 (địa phận tỉnh Tiền Giang) có hàng chục vũng nước mỗi khi trời mưa như: Ngã rẽ vào cao tốc (đoạn TX. Cai Lậy), ngã tư Lương Phú (huyện Châu Thành), đoạn cầu Bến Chùa (hướng TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương)... Xe máy qua lại khu vực trên rất nguy hiểm khi phải tránh vũng nước, nhiều đoạn nước ngập hơn nửa bánh xe.

Đoạn xã Phú An, huyện Cai Lậy.
Đoạn xã Phú An, huyện Cai Lậy.

Theo Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Sài Gòn Ánh Dương - TP. Hồ Chí Minh (đơn vị thi công đoạn đèn chiếu sáng và cây xanh) cho biết, tuy tổng thể công trình thi công chưa xong nhưng các hạng mục về hạ tầng đã xong có thể di dời các tấm dải phân cách. Đồng thời, công trình đang hoàn thiện các hạng mục lắp trụ điện, không ảnh hưởng đến việc di dời các tấm dải phân cách. Vấn đề này cần được chủ đầu tư và đơn vị quản lý đường bộ quan tâm, khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông.

Trước vấn đề trên, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ IV.3 (Cục Đường bộ Việt Nam) Thượng Quang Thuần cho rằng, do công trình của TP. Mỹ Tho chưa thực hiện xong nên chưa vận chuyển các tấm dải phân cách bàn giao lại. Ngoài ra, đơn vị cũng đã yêu cầu Ban Quản ký dự án 5 (Bộ Giao thông Vận tải) phải bổ sung làm bó vỉa để thuận tiện cho người dân qua lại đối với đoạn vỉa hè ở huyện Cái Bè. Hiện tại, đơn vị này đang bổ sung dự án cho nhà thầu thi công.

 
HOÀNG LONG
.
.
.