.

Huyện Cái Bè: Tập huấn cho cán bộ, giáo viên về an toàn giao thông

Cập nhật: 19:05, 09/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 9-3, tại Trường THCS Thiện Trí (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện Cái Bè tổ chức tập huấn mở rộng cho cán bộ, giáo viên nòng cốt về an toàn giao thông (ATGT). Tham dự tập huấn có 86 cán bộ, giáo viên phụ trách tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Cái Bè.

Trong thời gian 3 ngày, các cán bộ, giáo viên đã nghe kế hoạch triển khai thực hiện Dự án ATGT cho trẻ em tại tỉnh Tiền Giang, giai đoạn 2 (mở rộng) với các nội dung: Tăng cường tuyên truyền và hướng dẫn; huấn luyện học sinh các kỹ năng tham gia giao thông an toàn như đi bộ, sang đường, đi xe đạp, ngồi trên ô tô đi học...; tham gia dã ngoại an toàn và thoát hiểm khi gặp các tình huống giao thông nguy hiểm mà không có người trợ giúp...

Thực hiện đưa nội dung giáo dục pháp luật về ATGT và văn hóa khi tham gia giao thông vào chương trình chính khóa dưới hình thức tích hợp, lồng ghép vào nội dung một số môn học và hoạt động giáo dục, tăng thời lượng thực hành và trải nghiệm thực tế.

Qua đó, phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT và kỹ năng tham gia giao thông an toàn, xây dựng văn hoá giao thông cho học sinh nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, góp phần ngăn chặn những hạn chế và giảm thiểu những vi phạm về ATGT, các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh.

THÙY TRANG

 

.
.
.