Thứ Ba, 11/12/2012, 06:28 (GMT+7)
.

Giúp chị Nhẹ chữa trị bệnh hiểm nghèo

Chị Nhẹ và con gái Mỹ An.
Chị Nhẹ và con gái Mỹ Lan.

Đó là tình cảnh đáng thương của chị Võ Thị Nhẹ, ngụ ấp Mỹ Chánh (Long Tiên, Cai Lậy). Cách đây mấy tháng, chị Nhẹ phải bỏ cánh tay trái để ngăn bệnh ung thư xương di căn.

Anh Lê Văn Đực - chồng chị, đã dùng hết số tiền dành dụm được và vay mượn nhiều nơi để chữa bệnh cho vợ. Vợ chồng chị nợ gần 17 triệu đồng sau đợt phẫu thuật, không thể vay mượn thêm để tiếp tục điều trị.

Ở ấp Mỹ Chánh ai cũng biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Nhẹ: Chỉ có hơn 500m2 đất, cất một mái nhà che mưa nắng và trồng vài loại cây tạp, vợ chồng phải đi làm thuê mưu sinh. Con gái lớn là Lê Thị Thúy An (sinh năm 1988) ôm con về nương nhờ cha mẹ ruột, ngày ngày bắt ốc, hái rau để đắp đổi cuộc sống qua ngày.

Con gái nhỏ Lê Thị Mỹ Lan đang học lớp 5 là niềm hy vọng của vợ chồng chị Nhẹ, nhưng không biết cháu còn theo học được bao lâu khi hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Bà con trong xóm thương hoàn cảnh của chị, đã gom góp được hơn 3 triệu đồng để chị trang trải chi phí thuốc men, nhưng chẳng thấm vào đâu do căn bệnh nan y.

Rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ để chị Nhẹ vượt qua nỗi đau bệnh tật và gia đình qua cơn khốn khó.

T. TÙNG - T. GIANG

.
.
.