Thứ Ba, 25/12/2012, 08:09 (GMT+7)
.

Khắc phục tình trạng mất tín hiệu truyền hình cáp

Theo phản ánh của một số bạn đọc Báo Ấp Bắc có sử dụng dịch vụ Truyền hình cáp Việt Nam, trong thời gian gần đây, tín hiệu truyền hình cáp tại hộ gia đình ở nhiều thời điểm không ổn định. Một số kênh mất hình ảnh và âm thanh, màn hình tivi cảnh báo với dòng chữ: "The service is not running or scrambled!".

Về vấn đề này, ngày 24-12, ông Hồ Phước Tài, Tổ trưởng Chi nhánh Truyền hình cáp Việt Nam tại Tiền Giang cho biết: Đơn vị có nhận nhiều phản ánh tương tự từ phía khách hàng và đã tích cực tìm giải pháp khắc phục. Có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất tín hiệu nêu trên; có thể do lỗi từ trung tâm truyền dẫn phát sóng hoặc lỗi đường truyền.

Về nguyên nhân cụ thể của các trục trặc nói trên là do Truyền hình cáp Việt Nam tại Tiền Giang bắt đầu đã đưa truyền hình số vào mạng cáp (cáp hóa) từ tháng 11-2012. Trong quá trình cân chỉnh hệ thống mạng đã phát sinh các sự cố nhỏ như đã nêu. Đến thời điểm này việc cân chỉnh đã đi vào ổn định và đã hạn chế tối đa các lỗi mất tín hiệu như trên.

Thông qua Báo Ấp Bắc, ông Tài đề nghị khách hàng sử dụng dịch vụ Truyền hình cáp Việt Nam tại Tiền Giang khi gặp các sự cố về chất lượng dịch vụ thì có thể liên hệ các số điện thoại nóng của doanh nghiệp để được phục vụ, hỗ trợ.

QUỐC VIỆT

.
.
.