Thứ Tư, 20/11/2013, 19:24 (GMT+7)
.

Chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt

Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

Qua phản ánh của người dân đi xe buýt tuyến TP. Mỹ Tho - Mỹ Phước Tây về việc xe 63K-3190 không trao vé cho hành khách mặc dù có yêu cầu, với lý do là xe không có vé và trên Chuyên mục “Bạn đọc phản ánh” của phụ trang Chuyên đề An toàn giao thông Báo Ấp Bắc ra ngày 8-11-2013 có nêu xe buýt của Công ty TNHH Long Hiệp Cư dừng đón, trả khách không đúng nơi quy định gây nguy hiểm cho người, phương tiện giao thông và có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông, ngày 13-11-2013, Sở Giao thông Vận tải  (GTVT) có Văn bản 2527/SGTVT-VTAT về việc chấn chỉnh hoạt động vận tải bằng xe buýt.

Theo đó, Sở GTVT yêu cầu Công ty cổ phần Vận tải ô tô Tiền Giang, Công ty TNHH Long Hiệp Cư, Hợp tác xã Vận tải cơ giới thủy bộ TP. Mỹ Tho yêu cầu lái xe và nhân viên phục vụ trên xe phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và các quy định tại Điều 9 Quyết định 43/2011/QĐ-UBND ngày 19-12-2011 của UBND tỉnh ban hành Quy chế tổ chức quản lý và khai thác vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Tổ chức tập huấn nghiệp vụ vận tải an toàn giao thông cho lái xe và nhân viên phục vụ trên xe nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp, có ý thức chấp hành pháp luật. Đảm bảo số lượng phương tiện và biểu đồ hoạt động đúng theo phương án đăng ký với cơ quan quản lý tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.

Công ty cổ phần Vận tải ô tô Tiền Giang kiểm tra nếu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe 63K-3190 vi phạm như phản ảnh, căn cứ nội quy đơn vị xử lý nghiêm và báo cáo về Sở GTVT kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 20-11-2013 để Sở trả lời người dân được biết.

Thanh gia GTVT chỉ đạo các đội Thanh tra GTVT kiểm tra chặt chẽ hoạt động của xe buýt. Xử lý nghiêm đối với các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vi phạm Luật Giao thông đường bộ, các quy định về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt; đặc biệt, chú trọng đến các nội dung như phản ánh nêu trên.

PV

.
.
.