Thứ Hai, 21/04/2014, 16:33 (GMT+7)
.

Bị bít lối đi, phải trèo rào đi lại

Từ nhiều tháng nay, gần chục hộ dân ấp 3, xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè phải trèo rào đi lại, vì lối đi đã bị gia đình ông Trương Văn Lợi rào bít. Các hộ xin đi nhờ ngang qua nhà 1 người dân gần đó, nhưng do có mâu thuẫn trước đó nên hộ này cũng không cho đi.

Ông Phạm Thanh Hùng cho biết: Trong năm 2013, gia đình ông Lợi bỗng dưng dựng hàng rào bằng gỗ chắn ngang lối đi chung. Bà con đã báo chính quyền xã, sau đó hàng rào này đã được tháo dỡ. Tưởng chuyện đã xong, nào ngờ đầu năm 2014 ông Lợi tiếp tục cho người dựng lại hàng rào.

“Nhà tôi có đứa con nhỏ học bậc Mầm non. Do bị bít lối đi nên mỗi ngày tôi và vợ tôi thay phiên nhau cõng con trèo qua hàng rào để đưa con đến lớp. Xe đạp, xe máy buộc phải gởi nhờ nhà người khác” - anh Hùng bức xúc. Những hộ khác cho biết thêm, huê lợi từ vườn cây đã đến vụ thu hoạch, nhưng không bán được vì thương lái ngại không có đường vận chuyển.

Ông Nguyễn Thanh Việt Em, Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Tân cho biết, lối đi nói trên trước đây là lối đi của nông trường. Nông trường giải thể, đất của nông trường được cấp cho người dân. Có thể cán bộ địa chính đã lập hồ sơ cấp chồng lên lối đi chung cho hộ ông Lợi.

UBND xã đã tổ chức hòa giải nhiều lần, vận động hộ ông Lợi mở lối đi cho các hộ bên trong nhưng không thành. Xã cũng tính đến chuyện mở 1 lối đi khác song song với lối đi đã bị rào kết hợp làm lộ nông thôn, tuy nhiên khi triển khai thực hiện thì bị 1 hộ dân có đất nằm trên dự án này phản đối nên phải tạm ngưng. Chúng tôi đã báo vụ việc lên UBND huyện xin chủ trương giải quyết.

TỔ CTBĐ

.
.
.