Chủ Nhật, 14/09/2014, 19:35 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-9

Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-9 có các thông tin nổi bật, mời độc giả đón xem.

Những thông tin về chính trị nổi bật: Hội nghị trực tuyến triển khai Quyết định 217-QĐ/TW và Quyết định 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị; Ông Lê Hoàng Việt giữ chức Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông nhiệm kỳ 2011 - 2016 (xem trang 1).

Tự hào là công dân của thành phố có trên 330 năm hình thành và phát triển, tuổi trẻ TP. Mỹ Tho đã không ngừng phát huy tính xung kích, sáng tạo, tình nguyện trên mọi lĩnh vực. Phát huy sức trẻ, góp phần xây dựng TP. Mỹ Tho văn minh (xem trang 2).

Trong những ngày qua, nông dân các huyện, thị phía Tây của tỉnh tập trung thu hoạch dứt điểm vụ lúa hè thu chính vụ 2014 trước khi nước lũ tràn về. Vụ lúa này, năng suất và giá cao hơn cùng kỳ năm ngoái nên nhiều bà con phấn khởi. Tuy nhiên, một số nông dân tỏ ra tiếc nuối vì đã bán lúa trước đó giá không cao như hiện nay. Giá lúa hè thu chính vụ “đảo chiều” tăng mạnh (xem trang 4).

Là tỉnh có nhiều tiềm năng và thế mạnh, những năm qua cùng định hướng và chính sách thu hút đầu tư, Tiền Giang đã dần tạo được môi trường đầu tư khá thông thoáng, thu hút nhiều dự án, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng tích cực. Nỗ lực thu hút đầu tư và những kết quả (xem trang 5).

Một hội thảo khoa học về các nhân vật lịch sử Gò Công do UBND TX. Gò Công phối hợp với các ban, ngành vừa được tổ chức nhằm làm rõ hơn, khẳng định thêm những đóng góp cho quê hương và đất nước của 3 nhân vật: Đỗ Trình Thoại, Trần Thị Sanh và Hồ Biểu Chánh. Làm rõ hơn những đóng góp của 3 nhân vật lịch sử ở TX. Gò Công (xem trang 7).

Thời gian gần đây, đầu ra của trái sơ ri đang có dấu hiệu khả quan trở lại. Công ty TNHH Thịnh Phát (đối tác của HTX sơ ri Gò Công) cho biết đã tìm được đối tác tiêu thụ sơ ri nên trước mắt sẽ thu mua ổn định sơ ri của HTX từ nay cho đến hết năm. Hợp tác xã sơ ri Gò Công: Trong khốn khó vẫn có hy vọng (xem trang 6-7).

Dòng họ Phan ở xã Mỹ Đức Đông đã đoàn kết một lòng, ra sức xây dựng nền tảng gia đình, họ tộc, phấn đấu vươn lên không ngừng; thường xuyên nêu cao tinh thần khuyến học - khuyến tài, động viên con cháu chăm lo học tập. Dòng họ Phan ở xã Mỹ Đức Đông: Dòng họ hiếu học (xem trang 8).

Trải qua 35 năm nỗ lực phấn đấu, Đài Phát thanh và Truyền hình Tiền Giang không ngừng phát triển, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu thông tin, giải trí của người dân. Kỷ niệm 35 năm thành lập Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang (16-9-1979 - 16-9-2014): Hành trình mang thông tin đến với người dân (xem trang 12).

.
.
.