Thứ Năm, 02/10/2014, 18:12 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-10

Báo Ấp Bắc số ra ngày 3-10 có những thông tin nổi bật, mời độc giả đón xem:

Tặng Huân chương Lao động cho 7 cán bộ; Ngài Haike Manning, Đại sứ New Zealand đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh là những thông tin trên trang 1.

UBND tỉnh trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hậu Mỹ Bắc B (huyện Cái Bè) và xã Phú Thạnh (huyện Tân Phú Đông) về địa giới hành chính (xem trang 2).

Cứ đến mùa mưa, lũ là sạt lở ở các kinh, rạch khu vực phía Tây của tỉnh lại diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân vùng lũ. Việc xử lý hiện nay chỉ dừng lại ở đối phó, khắc phục tạm thời, chứ chưa có giải pháp căn cơ về vấn đề này. Xử lý sạt lở kinh, rạch vùng lũ: Nâng cao trách nhiệm và tính chủ độngcủa các địa phương (xem trang 4).

Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt trên 1 tỷ USD trong 9 tháng qua, tăng 39% so với cùng kỳ năm 2013 và đạt trên 90% kế hoạch năm 2014 là thông tin đáng mừng, tuy nhiên có những điều cần phải suy ngẫm. 1 tỷ USD & những điều suy ngẫm (xem trang 5).

Do buồn chuyện gia đình, chị Bùi Lê Hoàng Yến (20 tuổi, ngụ xã Tam Hiệp, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) đã bỏ lại xe máy, tư trang trên cầu Rạch Miễu rồi gieo mình xuống sông Tiền tự tử, may được người dân cứu vớt kịp thời. Cứu sống một phụ nữ nhảy cầu Rạch Miễu tự tử (xem trang 9).

Từ mô hình kinh tế hộ nhỏ lẻ nâng lên cơ sở sản xuất và chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp, Doanh nghiệp tư nhân Chế biến bột cá Thành Bình liên tục được bình chọn là Doanh nghiệp Tiền Giang tiêu biểu trong những năm gần đây. DNTN chế biến bột cá Thành Bình: Làm chắc, ăn chắc (xem trang 5).

Nhằm tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) và để nâng cao kiến thức nghiệp vụ, sự hiểu biết về công tác PCCC, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh đã xây dựng kế hoạch kiểm tra về công tác an toàn PCCC đối với 42 cơ sở. Tổng kiểm tra công tác PCCC (xem trang 6-7).

Với những chiến công vang dội và những thành tích đặc biệt xuất sắc, Sư đoàn bộ binh 8 đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân. Sư đoàn 8 - quả đấm thép của khu Trung Nam bộ (xemtrang 8).

Năm 1998, ấp Bình Thuận là ấp đầu tiên của xã Tam Bình ra mắt “Ấp văn hóa”. Hơn 10 năm qua, ấp Bình Thuận luôn là đơn vị điển hình trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” của huyện Cai Lậy và hiện nay là điểm sáng tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới. Ở một khu dân cư tiêu biểu (xem trang 12).

.
.
.