Thứ Sáu, 14/11/2014, 05:48 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 14-11, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang tiếp xúc cử tri; Thư chúc mừng của Chủ tịch UBND tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam; Tổ Khảo sát của Văn phòng Trung ương Đảng làm việc với lãnh đạo tỉnh về Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp.

Từ 1 Đảng bộ nhiều lần xếp hạng thi đua cuối năm đứng gần cuối bảng của huyện Châu Thành, 4 năm qua Đảng bộ xã Tân Hương trở thành cơ sở Đảng dẫn đầu toàn huyện. Đảng bộ xã Tân Hương: Đoàn kết là sức mạnh dẫn đến thành công (xem trang 2).

Bài toán cho phát triển bền vững vườn cây ăn trái vẫn chờ giải pháp đồng bộ cần được các ngành chức năng đặc biệt quan tâm để tìm hướng đi trước mắt cũng như lâu dài, nhằm phát huy lợi thế và hiệu quả kinh tế của cây ăn trái. Vực dậy “Vương quốc trái cây”. Bài 3: Giải pháp đồng bộ để phát triển bền vững vườn cây ăn trái (xem trang 4).

Theo Cục Thuế tỉnh, đến ngày 31-10 toàn tỉnh có 330 doanh nghiệp (DN) phá sản, giải thể hoạt động. Đây được xem là một trong những năm có số lượng DN “gãy đổ” nhiều nhất từ trước đến nay. Vì sao nhiều doanh nghiệp “gãy đổ”? (xem trang 5).

Tính đến thời điểm hiện nay, Dự án Chung cư Mỹ Lợi (phường 3, TP. Mỹ Tho) đã tạm ngừng thi công gần 4 năm. Nếu như mọi việc thuận lợi, dự án này sẽ tiếp tục thay đổi chủ đầu tư mới. Đây sẽ là chủ đầu tư thứ 3 của dự án. Dự án Chung cư Mỹ Lợi lại có chủ đầu tư mới? (xem trang 5).

Ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh đang là vấn đề đáng báo động, đặc biệt là môi trường tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Tăng cường kiểm tra nhằm kịp thời xử lý các hành vi gây ô nhiễm môi trường (xem trang 6).

Phần lớn doanh nhân Nhật, mà đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ đều có ít thông tin về các địa phương của Việt Nam và càng ít thông tin về cách thức để có thể tìm mối liên kết đầu tư, về cách triển khai dự án tại  Việt Nam. Hành trình trên đất Nhật. Bài 3: Nhà đầu tư cần chính sách nhất quán (xem trang 8).

Một tín hiệu vui là Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh đã và đang triển khai kế hoạch khôi phục và phát triển môn võ cổ truyền Gò Công. Tín hiệu vui cho môn võ Gò Công huyền thoại hồi sinh (xem trang 12).

.
.
.