Thứ Hai, 12/01/2015, 15:56 (GMT+7)
.

1 vụ tai nạn giao thông chưa giải quyết dứt điểm

Xác minh đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Bình (SN 1971, ngụ ấp Mỹ Trường, xã Mỹ Phước, huyện Tân Phước) về việc bị xe đụng nhưng chưa được giải quyết, được Đội Cảnh sát giao thông huyện Tân Phước cho  biết:

Vụ tai nạn xảy ra vào ngày 1-12-2013, trên tỉnh lộ 865 (thuộc ấp Hưng Điền, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Phước) giữa xe du lịch 4 chỗ ngồi do ông Mai Văn Cư điều khiển, lấn trái đường, đâm vào mô tô của ông Nguyễn Văn Bình đang chạy ngược chiều làm ông gãy đùi phải, trật khớp háng phải, gãy mỏm khuỷu tay trái, gãy mâm chày trái, trật khớp quay trụ trên tay trái. Lỗi được xác định do ông Mai Văn Cư gây ra.

Sau tai nạn, ông Bình trở thành người tàn tật.
Sau tai nạn, ông Bình trở thành người tàn tật.

Sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang, do vết thương nặng, ông Bình được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua nhiều lần phẫu thuật lắp ghép, chỉnh hình cho cả tay và chân, nửa tháng sau ông Bình buộc phải xuất viện vì không đủ tiền để điều trị tiếp.

Quá trình xác minh cho thấy, gia đình ông Bình thuộc diện hộ nghèo có sổ, ông là lao động chính làm thuê nuôi mẹ già gần 80 tuổi, vợ và 1 đứa con còn nhỏ. Gần 1 năm nay ông Bình phải nằm một chỗ, đi đứng khó khăn và không tự chủ được trong sinh hoạt hàng ngày do bị tai nạn giao thông, khiến cuộc sống của gia đình ông lâm vào cảnh khó khăn, túng quẫn.

Trong khi ông Bình nằm viện, mặc dù ông Mai Văn Cư có hỗ trợ nhiều lần khoảng 47 triệu đồng, nhưng số tiền đó chỉ mới bằng phân nửa số tiền mà gia đình ông Bình phải bỏ ra để chữa trị cho ông. Điều đáng nói là, sau khi ông Bình xuất viện về nhà và chiếc xe tang vật được Công an huyện Tân Phước giao trả cho ông Cư, thì hầu như ông Cư không còn quan tâm đến tình trạng thương tật và sức khỏe của ông Bình.

Trong khi đó, ông Bình đang còn phải tiếp tục tái khám và điều trị nhưng không có tiền để trang trải viện phí. Công an huyện Tân Phước nhiều lần mời ông Cư đến để giải quyết, nhưng ông Cư đã cố tình tránh né, cho đến thời điểm hiện nay vụ tai nạn giao thông nói trên chưa được giải quyết dứt điểm.

Thiết nghĩ, Công an huyện Tân Phước cần tạo điều kiện cho ông Bình đi giám định thương tật để có cơ sở giải quyết theo quy định của pháp luật. Nếu tai nạn gây hậu quả nghiêm trọng (tỷ lệ thương tật trên 31%) thì chuyển hồ sơ sang cơ quan Cảnh sát Điều tra để truy tố trước pháp luật, buộc ông Cư phải chịu trách nhiệm hình sự và bồi thường trách nhiệm dân sự cho gia đình ông Bình theo đúng quy định của pháp luật.

NHÓM PV. CTXH

.
.
.