Thứ Tư, 21/01/2015, 05:57 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-1, với những thông tin nổi bật:

Những thông tin trên trang 1, 3: Long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 230 năm Chiến thắng Rạch Gầm - Xoài Mút; Trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” ở huyện Gò Công Tây; Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa tặng quà tết cho hộ nghèo; Khởi công xây dựng đường tỉnh 871B.

Đảng bộ Đảng Cộng sản tỉnh Mỹ Tho và Gò Công ra đời là một sự kiện chính trị trọng đại, mở ra bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của nhân dân Mỹ Tho - Gò Công. Đảng bộ tỉnh Tiền Giang - những chặng đường vẻ vang. Bài 1: Sự ra đời của Đảng bộ tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công (xem trang 2).

Bằng sự cần cù, chịu khó, say mê lao động, ông Nguyễn Văn Màu, xã Long Hưng (huyện Châu Thành) đã mạnh dạn chuyển đổi các loại cây trồng từng bước đưa kinh tế gia đình đi vào ổn định. Vinh dự hơn, ông vừa được tuyên dương nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi cấp Trung ương. 10 năm liền được bình chọn là nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi (xem trang 4).

Đối với không ít doanh nghiệp, việc xuất khẩu được sản phẩm sang 2 thị trường khó tính Nhật Bản và Hàn Quốc là một thành công. Vậy mà, sản phẩm “độc” của Công ty TNHH sản xuất - thương mại Phú Đạt dù được sản xuất với số lượng lớn nhưng vẫn không đủ cung cấp cho 2 thị trường này. Sản phẩm “độc” sản xuất không đủ để bán sang Nhật và Hàn Quốc (xem trang 5).

Công tác tư vấn tâm lý học đường ngày càng được các trường học quan tâm. Một số trường đã xây dựng được phòng tư vấn nhằm giải quyết những lo lắng, vướng mắc cho học sinh. Nâng chất công tác tư vấn tâm lý học đường: Cần sự chung tay (xem trang 6).

Hơn 4 năm qua, Bệnh viện Đa khoa trung tâm tỉnh đưa vào hoạt động máy tán sỏi ngoài cơ thể, số người đến điều trị sỏi đường tiết niệu rất đông, với tỷ lệ thành công trên 95% đối với trường hợp sỏi thận và sỏi niệu quản. Tiến bộ mới trong điều trị sỏi đường tiết niệu (xem trang 7).

Vừa qua, tại TP. Mỹ Tho, lãnh đạo của 13 Hội Văn học - Nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã cùng ngồi lại để tổng kết đánh giá, rút kinh nghiệm cho các hoạt động liên kết văn học - nghệ thuật trong năm 2014 và bàn bạc, thảo luận phương hướng hoạt động năm 2015. Sôi nổi các hoạt động liên kết về văn học - nghệ thuật ĐBSCL (xem trang 8).

.
.
.