Chủ Nhật, 18/01/2015, 19:57 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 19-1, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin trên trang 1, 3: Hội thảo về tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị; Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 88 mẹ ở huyện Chợ Gạo; Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh tổng kết công tác 2014; Phường 4, TP. Mỹ Tho: Đạt chuẩn văn minh đô thị.

Bài học về nghệ thuật ngoại giao và thu phục lòng dân của Nguyễn Huệ đến hôm nay vẫn còn nguyên giá trị và đáng để chúng ta suy ngẫm. Nghệ thuật ngoại giao và thu phục lòng dân của Nguyễn Huệ trong trận Rạch Gầm - Xoài Mút (xem trang 2).

Thời gian qua, trên dọc bờ sông Tiền xảy ra sạt lở ở nhiều nơi. Đặc biệt, những năm gần đây, tình hình sạt lở diễn biến nghiêm trọng và phức tạp hơn, trong đó có nơi sạt sâu vào phía trong đất liền, các cù lao ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân. Sạt lở bờ sông Tiền: Giải pháp nào để khắc phục? (xem trang 4).

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất bánh, kẹo đang vào mùa sản xuất, kinh doanh cuối năm. Tuy nhiên, có không ít cơ sở sản xuất bánh, mứt truyền thống phục vụ Tết trên địa bàn tỉnh đang gặp nhiều khó khăn trong cạnh tranh và tình hình tiêu thụ cũng không mấy khả quan. Sản xuất bánh, mứt tết: Mừng ít, lo nhiều (xem trang 5).

Theo đánh giá của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN), Hội LHPN huyện Cai Lậy là một trong những đơn vị xuất sắc toàn diện. Đặc biệt, đây cũng là điểm sáng trong phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, bảo vệ môi trường. Hội LHPN huyện Cai Lậy: Điểm sáng phong trào phụ nữ giúp nhau (xem trang 6, 7).

Phát huy truyền thống yêu nước của Anh hùng Quang Trung - Nguyễn Huệ và nghĩa quân Tây Sơn, người dân xã Kim Sơn luôn phấn đấu xây dựng, phát triển kinh tế  - xã hội, đời sống đã được cải thiện rõ rệt. Kim Sơn phát huy truyền thống yêu nước của nghĩa quân Tây Sơn và Xã Anh hùng LLVT (xem trang 8).

Nghệ nhân đầu tiên mở đầu cho tranh kiếng thờ ở TP. Mỹ Tho là ông Trần Văn Đẩu, là nghệ nhân vẽ tranh kiếng ở Lái Thiêu. Vào khoảng năm 1950, ông về Mỹ Tho hành nghề. Phần lớn thời gian ông đi vẽ dạo, sang tận tỉnh Bến Tre. Nghề vẽ tranh kiếng thờ ở TP. Mỹ Tho (xem trang 12).

.
.
.