Thứ Sáu, 23/01/2015, 16:55 (GMT+7)
.

Thu hồi, hủy bỏ Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ có tên ông Hùng

Anh Lê Ngọc Thanh (ngụ xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy) phản ánh: Mẹ anh là con của bà Nguyễn Thị Vạng và liệt sĩ Lê Văn Mầu (hy sinh năm 1950). Sau giải phóng, Sở LĐ-TB&XH Tiền Giang cấp Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ (ghi tên mẹ và bà anh vào giấy chứng nhận).

Năm 1996 bà anh mất, con riêng của bà anh là ông Lê Minh Hùng làm đơn xin được công nhận là người thờ cúng liệt sĩ, được Sở LĐ-TB&XH chấp thuận. Sau đó ông Hùng lập hồ sơ, tự nhận mình là con của liệt sĩ Lê Văn Mầu để được hưởng chế độ ưu đãi. Ngày 10-3-2014, trong Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ mới do Sở LĐ-TB&XH cấp có tên ông Hùng.

Gần đây, ông Hùng tiếp tục làm đơn xin xác nhận ông chính là con liệt sĩ Lê Văn Mầu; đồng thời xin đính chính thông tin trong hồ sơ gia đình liệt sĩ từ Lê Minh Hùng thành Nguyễn Minh Hùng. Đơn này được ông Nguyễn Văn Lê, Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Quý và ông Nguyễn Văn Hoàng, Ban LĐ-TB&XH xã xác nhận.

Khi hồ sơ được chuyển lên Sở LĐ-TB&XH để cải chính thì mẹ anh phát hiện và làm đơn khiếu nại. Tuy nhiên, đơn của mẹ anh đến nay vẫn chưa được xem xét, giải quyết với lý do tiền tuất và các chế độ cho gia đình liệt sĩ đã cấp cho ông Lê Minh Hùng.

Ông Nguyễn Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Quý cho biết: Sở LĐ-TB&XH đã có kết luận về đơn khiếu nại của mẹ anh Thanh. Theo đó, Sở sẽ thu hồi, hủy bỏ Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ có tên ông Hùng. Sở cũng đề nghị tổ chức họp phê bình, rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Văn Hoàng, ông Nguyễn Văn Lê và 1 chuyên viên của Sở. Đối với hành vi khai không đúng của ông Lê Minh Hùng, Sở chỉ đạo xã tổ chức họp dân để kiểm điểm.

TỔ CTBĐ

.
.
.