Thứ Ba, 10/03/2015, 18:06 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-3, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức Họp mặt cán bộ nữ; Vụ lúa đông xuân 2014 - 2015 đạt thắng lợi; Đóng góp ý kiến dự thảo Luật An toàn vệ sinh lao động.

Năm 2014, Ủy ban Kiểm tra các cấp trong tỉnh tích cực triển khai Chương trình kiểm tra, giám sát nội dung kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm nên số lượng và chất lượng có nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao (xem trang 2).

Những năm qua, Chi bộ ấp 4, xã Phú An, huyện Cai Lậy đã phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên và tinh thần đoàn kết của người dân trong phát triển kinh tế, hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất, góp phần xây dựng nông thôn mới. Điển hình trong phong trào thi đua dân vận khéo (xem trang 4).

Những năm gần đây, do tác động của sóng, dòng chảy thay đổi gây ra sạt lở lớn và có xu hướng ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Giải pháp ứng phó trước xu thế gây bất lợi ngày càng tăng do tác động của biến đổi khí hậu đang được đặt ra cho huyện cù lao. Biến đổi khí hậu & giải pháp ứng phó cho huyện cù lao (xem trang 5).

Học sinh có thành tích thì nhất thiết phải khen, nhưng việc khen phải đúng mục đích và đặc biệt là khen phải đúng mực, đừng vì “lời nói không mất tiền mua” mà không tiếc lời, khen quá lố, kiểu “một tấc lên trời”. Đừng khen học sinh kiểu “một tấc lên trời” (xem trang 6).

Mấy ngày nay, người dân xôn xao bàn tán về trường hợp “chết đi sống lại” của ông Nguyễn Văn Đạo (SN 1962), ngụ ấp Mỹ, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành. “Chết đi sống lại” không phải là chuyện hy hữu ở Bệnh viện Quân y 120 (xem trang 7).

Thuốc lá và những tác hại của việc hút thuốc lá hầu như người hút thuốc lá nào cũng hiểu rõ. Tuy nhiên, để từ bỏ thuốc lá với nhiều người không phải là chuyện đơn giản. Làm thế nào để người nghiện từ bỏ thuốc lá dễ dàng? Cai nghiện thuốc lá không phải là quá khó (xem trang 10).

Bà Bóng Thủ đã “chấm” Út Son ngay từ khi còn rất nhỏ. Út cũng rất mê bà múa bóng, nghe bà múa cúng miễu, cúng trang là chạy theo xem bằng được. Mãi đến năm Út Son hơn 20 tuổi, ba má ruột mới đồng ý cho về sống và theo nghề bóng rỗi với má nuôi. Nghệ nhân Út Son: Bóng rỗi như số mệnh và nghiệp duyên (xem trang 12).

.
.
.