Thứ Tư, 18/03/2015, 06:10 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-3, với những nội dung nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Lễ kỷ niệm 136 năm ngày thành lập trường THPT Nguyễn Đình Chiểu; Tăng cường đối ngoại và hợp tác quốc tế cấp địa phương; Phát động Tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN lần thứ 17 - năm 2015; Thương lái mua lá mãng cầu Xiêm không rõ  mục đích.

Mẹ Võ Thị Liễu (1907 - 1987) sống trong một gia đình bần cố nông, không ruộng đất, bị địa chủ phong kiến đàn áp bóc lột đến tận xương tủy, đã sớm giác ngộ cách mạng, góp phần giữ cho bờ sông Bảo Định mãi hiền hòa, vun đắp truyền thống quê hương Thủ Khoa Huân mãi bất khuất. Thầm lặng một đời mẹ (xem trang 2).

Giá lúa gạo trong mấy ngày qua đã giảm nhẹ. Trong khi Chính phủ mới yêu cầu mua tạm trữ 1 triệu tấn quy gạo chỉ hơn nửa tháng để giữ giá cũng như giảm áp lực lượng lúa gạo trong vụ đông xuân 2014-2015. Điều này không chỉ gây khó khăn cho nông dân, thương lái, doanh nghiệp mà cả cơ quan chuyên môn. Giá lúa gạo diễn biến khó lường (xem trang 4).

Theo Sở Kế hoạch - Đầu tư, các dự án trọng điểm của tỉnh về cơ bản triển khai đúng tiến độ. Tuy nhiên, vướng mắc của các dự án vẫn là kinh phí và số ít người dân chưa đồng thuận trong bồi thường thu hồi đất, làm cho công tác giải phóng mặt bằng, triển khai dự án chậm tiến độ. Vẫn còn gặp khó về vốn và giải phóng mặt bằng (xem trang 5).

Vẫn còn nhiều vấn đề khiến thí sinh lo lắng như: Điều kiện được miễn thi, các chế độ ưu tiên, điều kiện được miễn thi ngoại ngữ, cấu trúc đề thi, thi bao nhiêu điểm thì đỗ… Những thắc mắc này đã được Ban tư vấn giải thích rõ tại các buổi tư vấn được tổ chức gần đây tại Tiền Giang. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015: Về điều kiện miễn thi và điểm liệt (xem trang 6).

Thời gian gần đây, bệnh loãng xương bắt đầu được nhiều người biết đến. Nó như một bệnh lý nguy hiểm, nhưng vẫn chưa có nhiều bệnh nhân tích cực điều trị. Loãng xương rất đáng ngại (xem trang 7).

Tiền Giang là 1 trong 11 tỉnh, thành thực hiện cấp, chuyển (LLTP) từ xa theo Đề án “Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp LLTP qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp phiếu LLTP trực tuyến” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 8-1-2015, yêu cầu. Xung quanh vấn đề này, ông Nguyễn Văn Trọng, Giám đốc Sở Tư pháp có một số trao đổi. Tạo thuận lợi nhưng vẫn bảo đảm tôn trọng bí mật đời tư của cá nhân, cơ quan, tổ chức (xem trang 9).

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống hiếu học, ngoài việc viết sách, đứng trên bục giảng, ông Nguyễn Duy Cần còn là một chủ bút có tài, một học giả nổi tiếng, hoạt động đa ngành và đa lĩnh vực. Từ chủ báo trở thành học giả (xem trang 12).

.
.
.