Thứ Sáu, 13/03/2015, 18:04 (GMT+7)
.

Xã Long an: Nhiều hộ dân và sinh viên thiếu nước sinh hoạt

Khoảng 1 năm nay, nhiều hộ dân ở ấp Long Thạnh, xã Long An, huyện Châu Thành (đa phần cặp Quốc lộ 1A, đối diện cơ sở 1 Trường Đại học Tiền Giang) phải chịu cảnh thiếu nguồn nước để sinh hoạt, sản xuất - kinh doanh, bất đắc dĩ phải sử dụng nước bình (thùng 20 lít). Một số hộ tự ý khoan giếng tầng nông trái phép để có nguồn nước sử dụng nhưng chất lượng kém do nhiễm phèn.

Nguyên nhân của tình trang trên là do trạm cấp nước đã xuống cấp, hư hỏng đường ống; công ty cung cấp nước cho dân không khắc phục kịp thời; đồng thời cứ cho nhiều hộ khác “kéo” nước mới.

Dịp Tết Ất Mùi vừa qua, hàng chục hộ dân nơi đây “kêu cứu” vì không có nước sử dụng, đặc biệt vào ngày 30 và mùng 1 Tết, còn sau Tết thì nước cứ lặn hụp mãi, nước lúc mạnh nhất chỉ là nhỏ giọt nhưng chỉ được vài giờ.

Trao đổi với phóng viên anh Huỳnh Văn Thể  cho biết, nhà anh chỉ cách QL 1A vài trăm mét nhưng nước thì cứ nhỏ giọt, khoảng 1 tuần trở lại đây gia đình anh phải cắt ống cho sát mặt đất để có nước nhưng nước chỉ chảy được 1 giờ thì ngưng, cả ngày nhiều khi chỉ hứng được 1 xô nước. Ngày đi làm mệt mỏi, tối về phải thức canh hứng nước, tình trạng này kéo dài chịu sao nổi - anh Thể than thở.

Tiếp tục gặp gỡ các em sinh viên ĐH Tiền Giang ở trọ (đối diện với trường) thì cũng gặp cảnh tương tự. Em Nguyễn Hữu Tú, sinh viên năm 2 tâm sự:

“Nhiều lúc tụi em không có nước nấu ăn, toàn sử dụng nước bình, còn sinh hoạt cá nhân thì toàn tắm nước giếng khoan của chủ nhà trọ nhưng nước thì vừa vàng lại vừa chua. Nhiều chủ trọ sắm thêm lu nước để chứa nước để dành sử dụng, nhưng cũng chỉ vài ngày nước nhỏ giọt rồi không chảy nữa.

a
Em Thương cắt ngang ông nước sát mặt đất mà nước vẫn không chảy.

Khu vực này cặp QL 1A nên dân cư khá đông, lại đối diện Trường ĐH Tiền Giang nên tập trung khá lớn lượng sinh viên, tình trạng thiếu nước sạch trên khiến các em gặp khó khăn trong sinh hoạt và học tập cũng như người dân ở nơi đây.

Nhiều hộ dân và sinh viên đã nhiều lần kiến nghị đến đơn vị cấp nước và chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết. Tình trạng này kéo dài khiến người dân và sinh viên tại đây rất vất vả trong học tấp và sinh hoạt. Rất mong chính quyền địa phương, công ty cấp nước tìm cách khắc phục tình trạng này để có nước sinh hoạt sớm nhất.

PV

.
.
.