Thứ Sáu, 13/03/2015, 18:03 (GMT+7)
.

Cả hai vợ chồng đều mắc bệnh hiểm nghèo

Nằm trong con hẻm ngoằn ngoèo từ Quốc lộ 50 đến nhà người bệnh khoảng gần 500m (thuộc ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho), dù có người hướng dẫn nhưng cũng phải hỏi thăm nhiều lần mới tìm được nhà. Đó là gia đình của ông Nguyễn Văn Nhiều và bà Nguyễn Thị Lệ (cùng SN 1958), cả hai đều mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

Với căn nhà tường, mái lợp tol fibro cement, nền lót gạch tàu trông rất sáng sủa, sạch đẹp nhưng khi bước vào bên trong, chúng tôi chứng kiến một tình cảnh rất là bi thương. Ông Nguyễn Văn Nhiều bị tai biến cách đây 7 năm, bây giờ nằm một chỗ, mọi sinh hoạt từ ăn uống, tắm rửa, giặt giũ và vệ sinh đều do con ông làm thay.

Còn bà Nguyễn Thị Lệ thì bị tiểu đường và mắc thêm bệnh ung thư phổi cách nay 2 năm. Vài tháng trở lại đây, bệnh của bà đã biến chứng, phổi tràn dịch làm khó thở và hiện đang thở bình oxy.

Tiếp chúng tôi, anh Nguyễn Tấn Nghĩa (SN 1989) là con trai út của ông nghẹn ngào kể : “Gia đình có 6 anh chị em, đều có gia đình riêng tư và cũng rất nghèo. Bây giờ chỉ còn mình tôi là con út, đang ở chung với cha mẹ. Tài sản không có gì ngoài cái nhà đang ở”.

Qua tìm hiểu, trước kia ông Nhiều là thợ hồ, còn bà Lệ thì làm mướn. Lúc làm ăn được, dành dụm xây được ngôi nhà, nhưng khi xây xong được khoàng 1 năm ông Nhiều bị tai biến, nằm suốt 7 năm nay. Tiếp theo bà Lệ bị bệnh ung thư phổi. Tài sản tích luỹ được trước kia cũng lần lượt “đội nón ra đi”.

Anh Nghĩa làm thợ hồ, vài năm gần đây phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc cha mẹ. Anh Nghĩa cho biết, hiện cha anh được Phòng Lao động Thương binh và xã hội  TP. Mỹ Tho cấp 380.000 đồng mỗi tháng, gia đình được cấp sổ hộ nghèo, nên mọi chi phí nằm viện, thuốc men đều được miễn giảm. 

Nhân chuyến đến thăm, anh Lê Văn Minh (nguyên Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Châu Thành) tặng gia đình anh Nghĩa 500.000 đồng. Qua đây, chúng tôi kêu gọi các nhà hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái,  giúp đỡ gia đình ông Nhiều qua khỏi hoàn cảnh khó khăn này.

ANH TUẤN

.
.
.