Thứ Sáu, 13/03/2015, 11:10 (GMT+7)
.

Nỗi bức xúc của một người dân bị "tra tấn" bởi karaoke nhạc sống

Tôi là người dân đang sống tại xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo phản ánh một sự việc như sau: Hiện nay trên địa bàn xã tôi và một số xã lân cận đang xảy ra một vấn nạn là bị "tra tấn bằng âm thanh", cụ thể là một số dịch vụ cho thuê dàn âm thanh karaoke nhạc sống với công suất cực lớn, chỉ cần một cú điện thoại là có người chở đến nhà tận nơi.

Từ đó phát sinh ra đủ mọi biến tướng của vấn nạn này, người ta mướn dàn nhạc về nhà một cách vô tội vạ, đám giỗ cũng hát, thu hoạch lúa cũng hát, vài ba người nhậu chơi cũng hát,... giọng hát của những người không chuyên này sai lời, sai nhịp, lạc giọng, thậm chí là "la hét", tạo ra những âm thanh khó chịu, "tra tấn" người khác bằng âm thanh cực lớn.

Với những người lớn tuổi khó ngủ thì hết sức bực mình, ảnh hưởng sức khỏe cho ngày hôm sau, nói ra thì bị mất lòng, chính vợ tôi bị người ta xúc phạm khi có lời góp ý, còn người bệnh thì rất khổ sở với những âm thanh cực lớn này, còn nhiều người khác cũng rất khổ sở nhưng cố "chịu đựng".

Ở xóm tôi nhiều nhà thuê dàn nhạc về hát, tạo ra một âm thanh hỗn độn, buồn cười, nhức đầu, khó chịu bởi sự cộng hưởng 2 dàn âm thanh pha trộn nhạc trữ tình, vọng cổ, nhạc hiphop. Một lần, tôi có công chuyện đi cách nhà khoảng 3 km, đã đếm được có khoảng 4 nhà có thuê dàn nhạc với âm thanh cực lớn.

Nơi nhà tôi ở, cứ khoảng vài 3 ngày là có bị "tra tấn bằng âm thanh", thường chỉ kết thúc vào khoảng 22 giờ, có lúc hơn nữa và đặc biệt dịp tết này thì mật độ ngày càng cao hơn trên diện rộng.

Tôi tha thiết mong Báo Ấp Bắc cử phóng viên về thực hiện một phóng sự làng quê bị "tra tấn bằng âm thanh" để thức tỉnh những người dân ở quê tôi đừng sử dụng các dàn karaoke nhạc sống cực "khủng" nữa mà làm khổ bà con; ngoài ra tìm hiểu ở chính quyền, đoàn thể các nơi đây có biết điều này hay không mà để kéo dài tình trạng này.

Một bạn đọc

 

.
.
.