Thứ Sáu, 20/03/2015, 05:52 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-3, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Ký kết hợp đồng tín dụng đầu tiên cho vay đóng mới tàu theo Nghị định 67; Mittinh hưởng ứng Ngày Nước thế giới; Họp bàn tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống DQTV Việt Nam; Tuyên dương 165 nữ nhà giáo xuất sắc “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà”.

Để đưa được hạt gạo Việt Nam vào thị trường Nhật với số lượng lớn là không dễ, nhưng nếu bà con nông dân ta quyết tâm thì điều ấy sẽ trở thành hiện thực. Đó cũng là 1 cách để làm cho giá trị hạt lúa của Việt Nam tăng lên, để cho người nông dân vẫn có thể làm giàu được trên thửa ruộng của mình. Học người Nhật cách làm cho giá trị hạt lúa tăng lên (xem trang 4).

Vụ đông xuân 2014 - 2015, Công ty Lương thực Tiền Giang triển khai mô hình Cánh đồng lớn (CĐL) với gần 2.000 ha trên địa bàn toàn tỉnh. Trong nhiều năm nay, đơn vị này đã triển khai mô hình CĐL rộng khắp, lớn nhất và đạt hiệu quả cao trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Tuy nhiên, để mô hình này ngày càng lớn thì còn nhiều việc phải làm. Còn nhiều việc phải làm để mở rộng mô hình Cánh đồng lớn (xem trang 5).

Sau khi tổ chức thành công Đại hội Hội Đông y lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012-2017, Tỉnh hội Đông y liền bắt tay vào thực hiện những chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội đã đề ra. Hội xác định: Việc chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân là nhiệm vụ trung tâm, hàng đầu của Hội. Tỉnh hội Đông y: Không ngừng nâng cao y đức - y đạo và y thuật gắn với phong trào thi đua yêu nước (xem trang 6, 7).

Trên các vùng biển, đảo Việt Nam luôn có những con người ngày đêm can trường giữ biển, bất chấp hiểm nguy, thử thách; đấu tranh vì biển, đảo quê hương. Đó chính là lực lượng cảnh sát biển, chiến sĩ biên phòng và cả những ngư dân bình dị ở các tỉnh, thành vùng biển miền Trung. Kiên quyết giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bài 1: Tự hào người cảnh sát áo trắng (xem trang 8).

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa tổ chức thành công Giải Vô địch Võ Cổ truyền tỉnh năm 2015. Xung quanh sự kiện này, Thạc sĩ Lê Bá Tùng, Trưởng Phòng Huấn luyện Trung tâm TDTT tỉnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật tỉnh, Tổng trọng tài giải có một số trao đổi. Giải Vô địch Võ Cổ truyền tỉnh góp phần khôi phục và phát triển phong trào tập luyện võ cổ truyền (xem trang 12).

Ngoài ra, trên số báo ra ngày 20-3 còn có phụ trang Đời sống văn hóa với những nội dung về Ngày quốc tế hạnh phúc.

.
.
.