Thứ Sáu, 09/10/2015, 05:42 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 9-10, với những thông tin nổi bật.

 Những thông tin trên trang 1, 3: Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Tân Hòa Thành ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới; Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang khai giảng năm học mới.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đã nỗ lực thực hiện hoàn thành các tiêu chí của đô thị loại I trực thuộc tỉnh trong năm 2015. TP. Mỹ Tho hoàn thiện các tiêu chí đô thị  loại I thuộc tỉnh vào năm 2015 (xem trang 2).

Đầu tháng 10 vừa qua, Thanh Bình (huyện Chợ Gạo) tưng bừng đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới. Đó là kết quả của sự đồng lòng, nỗ lực qua hơn 4 năm xây dựng nông thôn của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã nhà, là tiền đề cho xã tiếp tục vươn lên mạnh mẽ trong thời gian tới. Thanh Bình, niềm vui lên xã nông thôn mới (xem trang 4).

Cách đây 8 năm, nền kinh tế Việt Nam bước vào sân chơi lớn là trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại thế giới. Liền sau đó nhiều hiệp định song phương liên quan đến kinh tế cũng đã được ký kết. Và nay là đàm phán về TPP (Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương) đã chính thức khép lại. TPP và chặng đường tiếp theo (xem trang 5).

Trong 5 năm qua, Công đoàn Giáo dục tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện rõ nét nhất là trong công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện dưới nhiều hình thức phong phú, phù hợp với đặc điểm của ngành. 5 năm liền nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (xem trang 6, 7).

Làng cốm An Ninh (xã Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè) nằm cạnh dòng sông Cái Bè hiền hòa trĩu nặng phù sa. Sau bao thăng trầm lên xuống của giá cả, nhiều người đã bỏ nghề, tìm việc khác làm để có thu nhập cao và ổn định hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có một số người quyết tâm bám trụ với nghề để giữ lại nghề truyền thống của gia đình. Làng cốm An Ninh và những bước thăng trầm (xem trang 8).

Nhận thức về pháp luật hết sức mù mờ, nghĩ rằng hành vi quan hệ với một cô gái ở tuổi vị thành niên chỉ bị phạt hành chính, cùng lắm là đi tù chừng vài tháng, đâu biết rằng khung hình phạt cho loại tội phạm này rất cao. Hậu quả của cuộc tình đến sớm (xem trang 9).

Không ai nhớ rõ phong trào chạy Việt dã tại TP. Mỹ Tho có từ khi nào. Mọi người chỉ biết rằng: môn Điền kinh có ở Mỹ Tho từ những năm 1980 là từ phong trào chạy Việt dã mà hình thành. Chạy Việt dã có thể nói là loại hình thể thao cộng đồng, mà tất cả người dân đều có thể tham gia. Chạy vì sức khỏe cộng đồng (xem trang 12).

Ngoài ra, trên số báo này còn có phụ trang tuyên truyền về an toàn giao thông.

.
.
.