Thứ Hai, 23/11/2015, 05:27 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-11

Mời độc giả đón độc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-11, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật trên trang 1, 3: Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, chúc mừng thầy giáo, cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam; Hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng với lòng tin của Đảng và Nhà nước; Đại hội đại biểu CLB Hưu trí tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Giữa lúc khí thế cách mạng của quần chúng lên cao thì Tỉnh ủy Mỹ Tho nhận được thông báo của Xứ ủy về việc phát xít Nhật nhảy vào Đông Dương. Tình hình đó càng thúc giục Đảng bộ và nhân dân Mỹ Tho - Gò Công tích cực chuẩn bị và chờ lệnh khởi nghĩa. Mỹ Tho - Gò Công trong khởi nghĩa Nam kỳ (xem trang 2).

Hiện tượng El Nino đang tác động mạnh đến thời tiết, thủy văn trong vùng nói chung và trên địa bàn tỉnh nói riêng. Theo dự báo, hiện tượng này sẽ còn kéo dài đến đầu năm 2016, ảnh hưởng mạnh đến thời tiết, thủy văn trong mùa khô 2015 - 2016. Mặn sẽ xâm nhập sớm, nền nhiệt cao trong mùa khô 2015 - 2016 (xem trang 4).

Tình hình thu ngân sách Nhà nước năm 2015 trên địa bàn tỉnh được đánh giá là khả quan hơn so với nhiều năm qua. Cụ thể, đến giữa đầu tháng 11, số thu ngân sách Nhà nước đã đạt dự toán cả năm 2015. Song tình hình nợ đọng thuế cũng vẫn đang là bài toán khó cho ngành Thuế. Ngành Thuế sẽ công khai thông tin nợ thuế trên các phương tiện thông tin đại chúng (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin tuyên truyền về phòng, chống tội phạm ma túy.

Theo nhiều người gắn bó với nghề sửa đồng hồ đeo tay, hơn 20 năm trước ở TP. Mỹ Tho nghề này rất hưng thịnh, nhiều người sửa đồng hồ có thể nuôi cả gia đình. Nhưng giờ đây, phải gói ghém lắm họ mới trang trải đủ chi phí sinh hoạt hàng ngày, bởi nghề sửa đồng hồ đã qua thời hoàng kim. Nghề sửa đồng hồ sắp trôi vào dĩ vãng (xem trang 8).

Trong những năm gần đây, với sự nỗ lực của các tổ chức và cá nhân, nhiều tài liệu quý liên quan đến các tác phẩm của Nguyễn Du và dòng họ Nguyễn Tiên Điền đã tiếp tục được phát hiện, sưu tầm, nghiên cứu. Kỷ niệm 250 năm ngày sinh Danh nhân Văn hóa Thế giới - Đại Thi hào Nguyễn Du (1765 - 2015): Góp phần đưa văn học Việt Nam vượt ra khỏi bờ cõi Quốc gia (xem trang 12).

.
.
.