Thứ Tư, 04/05/2016, 05:39 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 4-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 2, 3: Bàn các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội TX. Cai Lậy và huyện Cai Lậy; Bắt đầu vận động bầu cử; Trao tặng “Mái ấm công đoàn”; Chương trình “Bác sĩ Nông học” trang bị kiến thức khoa học cho nông dân.

Khu vực ven đê của xã Đồng Sơn (huyện Gò Công Tây) là một trong những khu vực thường xuyên gặp khó khăn về nước vào đầu vụ hè thu và cuối vụ đông xuân. Đó là lý do nông dân nơi đây đang đẩy mạnh chuyển đổi từ trồng lúa sang những cây trồng ít sử dụng nước. Chuyển đổi cây trồng ở những vùng đất khó (xem trang 4).

Việc ứng cứu mỗi khi tàu cá bị tai nạn trên biển thường khó khăn hơn rất nhiều so với trên đất liền. Do đó, việc thực hiện các giải pháp giúp giảm thiểu tai nạn tàu cá trên biển là việc làm cấp thiết, giúp ngư dân yên tâm bám biển. Thực hiện các giải pháp đồng bộ để hạn chế tai nạn tàu cá (xem trang 5).

Với khẩu hiệu hành động “Sinh viên Trường Đại học Tiền Giang nâng cao tri thức, xung kích tình nguyện, tự tin hội nhập”, trong năm qua, Hội sinh viên đã tập trung công tác tổ chức và xây dựng Hội vững mạnh, với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực. Nâng cao tri thức, tự tin hội nhập cho sinh viên (xem trang 6).

Trong 2 tuần qua trẻ em vào khám bệnh và nhập viện tăng cao, trong đó có 3 bệnh nổi bật là viêm đường hô hấp, tiêu chảy và sốt xuất huyết. Phòng bệnh cho trẻ trong mùa nắng nóng (xem trang 7).

Dù nắng hay mưa, bất kể ngày hay đêm, cứ đến con nước, những người mò cá ngát lại tiếp tục công việc mưu sinh. Họ phải “hụp lặn” tận đáy sông sâu hàng chục mét để bắt những con cá ngát hung tợn đang trú ngụ trong hang. Thăng trầm nghề mò cá ngát (xem trang 8).

Chùa Ông Quan Đế tọa lạc tại ấp 5, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho đã được UBND tỉnh công nhận di tích cấp tỉnh vào tháng 1-2016. Ngoài chức năng là cơ sở tín ngưỡng của nhân dân trong xã và các xã lân cận, Chùa Ông Quan Đế còn là cơ sở cách mạng vững chắc của ta trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược. Chùa Ông Quan Đế - một địa chỉ đỏ (xem trang 12).

.
.
.