Thứ Hai, 02/05/2016, 16:25 (GMT+7)
.

Bé Gia Huy bị ung thư xương cần được giúp đỡ

Chị Trần Thị Ánh Linh bồng bé Nguyễn Trần Gia Huy (sinh năm 2015, ngụ ấp 5, xã Tam Hiệp, huyện Châu Thành) nói trong nước mắt: Lúc cháu mới sinh ra rất kháu khỉnh và khỏe mạnh, không thấy biểu hiện nào khác thường. Bé vẫn ăn uống bình thường và ngoan ngoãn.

Chỉ vài tháng sau, gia đình thấy tay phải của bé có một chỗ sưng lên, sờ vào cũng không thấy bé đau. Gia đình đưa cháu đi khám ở bệnh viện tỉnh, được chẩn đoán tụ máu bầm nhưng uống thuốc cũng không cải thiện. Khi chuyển lên tuyến trên, bác sĩ Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh mổ sinh thiết, kết quả là bé Gia Huy bị ung thư xương (SARCOM) cẳng tay phải. Bướu ác tính mô mềm liên kết.

Từ đây, cuộc sống gia đình bị đảo lộn, chị Ánh Linh buộc phải nghỉ việc ở công ty để có thời gian ở nhà chăm sóc cho con. Anh Nguyễn Trung Hiếu (chồng chị), đi làm hồ không đủ tiền vừa lo cuộc sống gia đình vừa chữa bệnh cho con. Thời gian đầu, gia đình còn vay mượn người thân, bạn bè mỗi người một ít để lo cho bé nhưng số tiền đó cứ nhân dần lên.

Với 8 triệu đồng cho mỗi toa thuốc, bằng cả nguồn thu nhập của hai vợ chồng khi còn lao động, nên gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Không đành để con bệnh, anh chị lại phải vay bên ngoài, với lãi suất cao để chữa bệnh cho con.

“Chúng tôi không còn bấu víu vào đâu được nữa nên đành nhờ đến sự giúp sức của xã hội. Chúng tôi chỉ mong mỏi làm sao có đủ tiền chữa bệnh để cứu lấy cánh tay của cháu Gia Huy”- anh Nguyễn Trung Hiếu cho biết.

TỔ CTBĐ

.
.
.