Thứ Hai, 25/04/2016, 14:54 (GMT+7)
.

Gia đình nghèo, 2 con mắc bệnh nặng

Gia đình ông Võ Văn C (63 tuổi, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo) thuộc diện hộ nghèo của xã, hiện đang lâm vào hoàn cảnh ngặt nghèo hơn khi 2 người con trai lại mắc bệnh hiểm nghèo, không có khả năng lao động.

Khi đến thăm ông C, hình ảnh đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng với mái tole đã dột nát, kèo, cột cũng đã mục… Đây là căn nhà mà gia đình ông được hỗ trợ cất theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cách đây gần 6 năm. Để cất được căn nhà này, cùng với số tiền hỗ trợ là 12 triệu đồng theo quy định, gia đình ông vay thêm 8 triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa có khả năng trả nợ.

Vợ ông C cùng 2 người con trai đang mắc bệnh.
Vợ ông C cùng 2 người con trai đang mắc bệnh.

Trước đây, lúc còn khỏe, ông đi làm mướn, vợ ông bán tàu hủ để nuôi con. Vài năm gần đây, vì lớn tuổi và bệnh tật liên miên, vợ ông không đi bán được nữa; còn ông đi bán vé số (mỗi ngày cũng chỉ được 70 tờ). Éo le nhất vẫn là trường hợp 2 người con của ông đang độ tuổi lao động lại mắc bệnh, không thể đi làm kiếm tiền. Anh Võ Văn Tính (29 tuổi) mắc bệnh tiểu đường, tuýp II, còn anh Võ Văn Tiến (28 tuổi) lại mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên sức khỏe 2 người ngày càng giảm sút. Hiện nay, thu nhập chính của gia đình chủ yếu nhờ vào số tiền lời ít ỏi mà ông C bán vé số kiếm được. 2 người con của ông khi nào thấy khỏe cũng gắng gượng đi làm quanh xóm nhưng bữa được bữa không.

Ông Lê Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Phan, cho biết: Hoàn cảnh gia đình ông C rất khó khăn, không có khả năng thoát nghèo vì 2 người con trai lớn là trụ cột gia đình mắc bệnh nặng. Bên cạnh những tiêu chuẩn hỗ trợ cho gia đình ông C theo diện gia đình nghèo, khó khăn theo quy định, UBND xã đang tìm cách để hỗ trợ gia đình ông và kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ ông C cất lại căn nhà mới trước khi mùa mưa bão đến.

Mọi sự giúp đỡ gia đình ông C, xin liên hệ: UBND xã Bình Phan, huyện Chợ Gạo hoặc Tổ công tác Từ thiện - Xã hội Báo Ấp Bắc, số 289 đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho.                                                       

   N. HỮU

.
.
.