Thứ Tư, 27/04/2016, 04:27 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-4

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 27-4, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 2, 3: TP. Mỹ Tho đón nhận Quyết định công nhận là đô thị loại I; ĐBSCL - Chủ động hội nhập và phát triển bền vững; Trường THPT Chuyên Tiền Giang tuyển 300 học sinh ; Vietcombank nhận phụng dưỡng 2 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Đại hội đại biểu Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường lần II.

Đến nay, có 12 xã đăng ký về đích nông thôn mới trong năm nay. Mặc dù có nhiều lợi thế so với nhiều xã khác nhưng để đạt chuẩn NTM trong năm 2016, các xã trên vẫn còn rất nhiều việc phải làm. “Nhận diện” các xã lên nông thôn mới năm 2016 (xem trang 4).

TP. Mỹ Tho sẽ có thêm các khu đô thị trung tâm, thành lập thêm nhiều phường mới, hệ thống giao thông được kết nối hoàn chỉnh với hệ thống giao thông Quốc gia… Tất cả sẽ tạo cho bức tranh thành phố có thêm “điểm nhấn” nhiều màu sắc hơn vào năm 2020, xứng tầm là đô thị loại I. Đô thị loại I ngày càng khởi sắc (xem trang 5).

Nghề đóng đáy thuê hay còn gọi là “bạn đáy” đã có từ nhiều đời nay. Thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần, vất vả, cực nhọc và những nguy hiểm luôn rình rập là những gì họ phải trải qua trong suốt thời gian gắn bó với biển cả. Nghề “bạn đáy” (xem trang 8).

Trong hành trình đến với Trường Sa, phóng viên Báo Ấp Bắc đã ghi lại hình ảnh một số đảo thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và những hoạt động đầy ý nghĩa của Đoàn Công tác số 5 Bộ NN&PTNT trong suốt hành trình đến với Trường Sa. Hành trình đến với Trường Sa (xem trang 12).

Ngoài ra, trên số báo này còn có phụ trang tuyên truyền về An toàn giao thông.

.
.
.