Thứ Sáu, 06/05/2016, 05:46 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-5, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin trên trang 1, 3: Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập và Huân chương Lao động các hạng; Thành lập Ban Chỉ đạo 24; Người có thẻ BHYT có thể khám, chữa bệnh ở các bệnh viện quận (huyện) trên toàn quốc; Phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em.

Trên trang 2 là những thông tin tiến tới cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Toàn xã Ngũ Hiệp (huyện Cai Lậy) có 1.738 hội viên nông dân thì có 1.043 nông dân đạt danh hiệu Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi các cấp. Trong đó, phải kể đến chú Nguyễn Văn Bảnh và Trần Văn Dẩu. 2 nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi ở xã Ngũ Hiệp (xem trang 4).

Trải qua bao thăng trầm và nhiều lần di dời, chợ đêm Gò Công vẫn giữ gìn và phát huy được những nét truyền thống. Với đặc trưng là họp chợ vào lúc nửa đêm, chợ đêm Gò Công là nơi nhiều tiểu thương và người dân giao thương các mặt hàng nông sản. Chợ đêm giữa lòng phố cổ (xem trang 5).

Chủ đề của Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016 “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; đặc biệt là tai nạn đuối nước và tai nạn giao thông. Vì cuộc sống an toàn cho trẻ em (xem trang 6, 7).

5 năm qua, Hội Cựu chiến binh huyện Cai Lậy đã tập hợp, gắn kết hội viên trong nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là phát huy nghĩa tình đồng đội cùng tương trợ, giúp nhau thoát nghèo bền vững. Thắm tình đồng đội (xem trang 8).

Tại Giải Vô địch Võ Cổ truyền tỉnh vừa diễn ra vào tháng 2 - 2016, huyện Tân Phước đoạt giải Nhất toàn đoàn; đánh dấu bước phát triển của võ thuật Tân Phước, thúc đẩy phong trào tập luyện võ thuật, đặc biệt là Võ Cổ truyền lan tỏa rộng khắp. Rèn luyện thể chất thông qua luyện tập Võ Cổ truyền (xem trang 12).

.
.
.