Thứ Hai, 09/05/2016, 11:03 (GMT+7)
.

Hoàn cảnh thương tâm của anh Ngon cần sự giúp đỡ

Tiếp xúc với anh Nguyễn Văn Ngon, sinh năm 1971 (ấp Trung A, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành) chúng tôi chứng kiến nỗi khổ đau, khó khăn và hoàn cảnh vô cùng thương tâm mà anh đang phải gánh chịu.

Năm 1999, anh kết hôn với chị Bùi Thị Châu, sinh được đứa con đầu lòng là cháu Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Nhưng vừa mới ra đời, cháu bị bệnh bại não bẩm sinh, bại liệt phải nằm một chỗ. Vậy là, cả hai vợ chồng phải thay nhau chăm sóc cho con.

Nỗi đau chưa kịp nguôi ngoai thì chị Châu, vợ anh lại bị tai biến vào năm 2010, một mình anh vừa phải chăm sóc cho cả vợ và con. Do hoàn cảnh hộ nghèo có sổ và căn bệnh quái ác, vợ anh không qua khỏi, từ đó anh một mình “gà trống” chăm con.

Cha con anh Ngon tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang.
Cha con anh Ngon tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang.

Giọng người đàn ông gần 50 tuổi nhưng chưa có được một ngày hạnh phúc: “Từ lúc sinh ra cho tới giờ đằng đẵng 16 năm vì bị bại liệt, cháu chỉ nằm một chỗ, không biết gì cả, không tự chủ được trong sinh hoạt và ăn uống. 16 năm, cháu nằm bệnh viện nhiều hơn ở nhà; trung bình mỗi năm 9 tháng, hết Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang đến Bệnh viện Nhi đồng, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch vì bị thêm chứng bệnh viêm phổi nặng.

Do phải chăm sóc cháu, tôi không làm gì được, nợ nần chồng chất mà không biết làm cách gì để trả. Mấy năm nay, cuộc sống của cha con tôi chủ yếu nhờ vào sự cưu mang, giúp đỡ của bà con, cô bác”.

Đến thăm cha con anh Ngon tại bệnh viện, chúng tôi mới biết mẹ anh vừa bị tai biến liệt nửa người đang nằm tại Phòng Cấp cứu. Giờ đây, anh Ngon lại gánh thêm trách nhiệm chăm sóc cho mẹ. Tai ương chồng chất, nỗi đau đè nặng, hoàn cảnh của anh Ngon đang lâm vào bước đường cùng nên cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Hy vọng qua bài phản ánh này, các nhà hảo tâm, các tổ chức từ thiện hãy dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ cho hoàn cảnh của anh Ngon vượt qua cơn khốn khó. Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Tổ Công tác Từ thiện - Xã hội Báo Ấp Bắc, số 289 Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, điện thoại: 073.3873119.

ANH ĐẬU

.
.
.