Thứ Tư, 15/06/2016, 15:32 (GMT+7)
.

Con rể thảo lâm cảnh khó, cần sự giúp đỡ

Anh Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1973, quê ở xã Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo) ngụ ấp Mỹ Thuận, phường Nhị Mỹ, TX. Cai Lậy, được bà con trong vùng ca ngợi là một chàng rể hiếu thảo, chí thú làm ăn, nhưng đang lâm cảnh khó, rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Anh Dũng đang chăm sóc cho ông NôMal.
Anh Dũng đang chăm sóc cho ông NôMal.

Năm 1994, anh Dũng đến huyện Cai Lậy làm mướn, gặp và kết hôn với chị Nguyễn Thị Phượng, ở chung với cha mẹ vợ. Vợ chồng anh sinh được 2 người con: Cháu Nguyễn Hoàng Phương đang học lớp 12 và cháu Nguyễn Phương Dung đang học lớp 10. Anh đi làm thuê lo cho các con ăn học và chăm sóc cha mẹ vợ.

Do tuổi cao sức yếu, mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Kỷ (sinh năm 1926) đổ bệnh nằm một chỗ; rồi đến cha vợ - ông NôMal (người dân tộc Khơme, sinh năm 1932) lâm trọng bệnh làm mù 2 mắt, nằm liệt giường, khiến gia đình anh lâm cảnh khó khăn. Vợ anh hàng ngày đi bán vé số, còn anh do phải cáng đáng việc nhà nên không thể đi làm thuê kiếm tiền lo cho gia đình.

Có đến tận nơi chứng kiến, mới thấy được tấm lòng hiếu thảo của anh Dũng, như bà con làng xóm phản ánh là đúng sự thật. Cha mẹ vợ bệnh nằm một chỗ, hàng ngày anh Dũng phải làm công việc của một người hộ lý: Đút cơm cháo, lau mặt lau mình, giặt giũ quần áo, bưng chậu đổ bô, quạt muỗi đuổi ruồi, xoa lưng đấm bóp... cho cha mẹ vợ.

Vậy mà, tai ương mới lại đến: Di chứng căn bệnh xơ gan của vợ anh chuyển qua ung thư gan, không còn sức để đi bán vé số, trong khi gia đình không có đất sản xuất, nên hiện tại gia đình anh Dũng không còn một nguồn thu nhập nào khác, 2 đứa con có nguy cơ phải bỏ học.

Hy vọng qua bài phản ánh này, các tổ chức, nhà hảo tâm dang rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ gia đình anh Dũng vượt qua cơn khốn khó.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ Tổ Từ thiện - Xã hội Báo Ấp Bắc (số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho) hoặc điện thoại số: 0733873119.

ANH ĐẬU

.
.
.