Thứ Tư, 15/06/2016, 11:46 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 15-6, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: 32 tác phẩm đoạt Giải Báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn lần thứ VIII (2015 - 2016); Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và Tổng Lãnh sự Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại TP. Hồ Chí Minh; Luân chuyển đồng chí Bùi Thái Sơn về giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Cai Lậy; Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện.

Cơ sở vật chất văn hóa là 1 trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Dù tốn hàng tỷ đồng đầu tư nhưng các công trình văn hóa, thể thao và các phòng chức năng xã hoạt động kém hiệu quả đã gây lãng phí không nhỏ cho ngân sách Nhà nước. Nhìn lại hoạt động của các trung tâm văn hóa - thể thao xã (xem trang 4).

NQ 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ phát triển doanh nghiệp đến năm 2020 ra đời nhằm đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, phát triển theo chiều sâu dựa trên tri thức đổi mới, sáng tạo, khoa học và công nghệ cao. NQ 35/NQ-CP: Cú hích để doanh nghiệp phát triển (xem trang 5).

Chiều 11 và sáng 12-6, gần 450 thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang đã dự thi các môn chuyên. Theo nhận xét của các thí sinh, hầu hết các đề thi đã gây được hứng thú cho các em do có nhiều câu hỏi hay. Thí sinh hào hứng với các môn chuyên (xem trang 6).

Hiệu quả của việc bao phủ tiêm chủng ở trẻ góp phần đáng kể ngăn ngừa bệnh sởi và rubella trên địa bàn tỉnh, tiến tới loại trừ bệnh sởi vào năm 2017. Tuy từ đầu năm đến nay chưa xuất hiện ca mắc sởi trong tỉnh nhưng phụ huynh cần lưu ý phòng bệnh cho trẻ bằng tiêm chủng, đừng chủ quan. Đừng chủ quan với bệnh sởi và rubella (xem trang 7).

Cuộc sống ngày càng phát triển. Cùng với đó, ngày càng có nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay góp sức cùng với Đảng và Nhà nước chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, làm cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn, nhân văn hơn… Nở rộ những tấm lòng “thương người như thể thương thân”. Bài cuối: Làm việc thiện ngày càng lan tỏa (xem trang 8).

.
.
.