Thứ Sáu, 12/08/2016, 05:56 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 12-8, với những thông tin nổi bật

Những tin tức nổi bật: Tọa đàm khoa học “Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh Tiền Giang - chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển”; Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng kiểm tra ATGT; Tổng kết năm học 2015 - 2016; Ngày 15-8, triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX qua bưu điện; Đoàn Thể thao học sinh Tiền Giang đoạt 4 huy chương môn Điền kinh.

Nhiều năm qua, tình trạng rừng phòng hộ bị xâm thực, đê và một số khu vực ven biển của huyện Gò Công Đông bị xói lở nghiêm trọng. Hiện tại, đai rừng phòng hộ bảo vệ đê biển rất mỏng, nhiều nơi không còn rừng, đê trực diện với biển. Xói lở đe dọa đê biển Gò Công (xem trang 4).

Câu chuyện đang diễn ra đối với các doanh nghiệp may mặc trên địa bàn tỉnh có nhiều nét tương đồng với chế biến thủy sản, gạo... Thực tế này đặt ra nhiều vấn đề cần phải quan tâm. Nhìn từ các doanh nghiệp may mặc (xem trang 5).

Qua 10 năm xây dựng, nhân rộng, hiện nay Tiền Giang có 36 mô hình phòng, chống tội phạm hoạt động hiệu quả, trong đó nhiều mô hình ban đầu mang tính tự phát. Qua thời gian hoạt động phát huy hiệu quả, tác dụng tốt nên được chính quyền địa phương ra quyết định công nhận, củng cố và nhân rộng. Kết quả 10 năm xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (xem trang 6).

Một mùa Vu Lan nữa lại về, để báo đáp ơn dưỡng dục của đấng sinh thành, nhiều người đã chọn cách ăn chay để thể hiện lòng thành kính của mình. Nắm bắt nhu cầu này, các nhà sản xuất thực phẩm chay đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm đáp ứng nhu cầu ăn chay của người tiêu dùng. Sức hút thực phẩm chay mùa Vu Lan (xem trang 8).

Một người bạn ở Trường Đại học Tiền Giang cho biết, có cô bé tuổi chỉ mới ngoài 20, nhưng đã có hơn 100 huy chương, giải thưởng tại các giải cầu lông và bóng đá trong và ngoài nước. Thông tin khá hấp dẫn buộc tôi phải tìm hiểu, và thật bất ngờ khi đó là một cô thạc sĩ tương lai, khá duyên dáng có tên Đặng Kim Ngân. Đặng Kim Ngân và 100 tấm huy chương (xem trang 12).

.
.
.