Thứ Hai, 29/08/2016, 04:44 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-8

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-8, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Họp mặt Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho 3 tập thể, 25 cá nhân; Kiểm tra công tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu; Thí sinh Trần Văn Sĩ (Tiền Giang) giành giải Nhì chung kết năm Chương trình “Đường đến vinh quang”.

Ngày 28-8-1945, Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập các bộ, ngành, trong đó có Bộ Thông tin - Tuyên truyền và Bộ Giao thông công chính bao gồm nội hàm của Bộ Thông tin và Truyền thông hiện nay. Ngành Thông tin và Truyền thông: Nhìn lại và đi tới (xem trang 2).

Ở xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, có nhiều nông dân khá giả nhờ trồng và gắn bó với cây chôm chôm. Trong số này phải kể đến ông Nguyễn Thanh Tòng, ở ấp Tân Luông A. Kinh tế ổn định nhờ gắn bó với cây chôm chôm (xem trang 4).

Trong bối cảnh các kênh phân phối hiện đại ở khu vực thành thị đang dần rơi vào tay các nhà đầu tư nước ngoài, kéo theo tỷ lệ hàng ngoại không ngừng gia tăng trên các quầy kệ thì khu vực nông thôn có ý nghĩa quan trọng cho hàng Việt phát triển. Xây dựng thị trường nông thôn thành “cứ điểm” của hàng Việt (xem trang 5).

Trên trang 6, 7 là những thông tin Kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông (28-8-1945 - 28-8-2016).

Những năm qua, ngoài nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cai Lậy đã tổ chức nhiều hoạt động phối hợp thực hiện công tác dân vận, chính sách hậu phương quân đội. Thắt chặt nghĩa tình quân - dân (xem trang 8).

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Tiền Giang lần thứ 22-2016 do Hội Văn học - Nghệ thuật Tiền Giang tổ chức, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam bảo trợ, với chủ đề “Tiền Giang hôm nay”, có “điểm nhấn” là sự xuất hiện của các tác giả mới. Xuất hiện nhiều “tay máy” trẻ (xem trang 12).

.
.
.