Thứ Hai, 05/09/2016, 16:15 (GMT+7)
.

Bà Võ Thị Mẫu: Thích làm từ thiện

Chúng tôi tìm đến nhà bà Võ Thị Mẫu (ngụ xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) không khó, bởi nhiều người biết “bà Tư Mẫu từ thiện”. Từng làm công tác hộ sinh, về hưu bà tham gia công tác xã hội, làm Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) của xã gần 15 năm và là Chủ nhiệm nhiều câu lạc bộ (CLB) của NCT.

Hiện tại, tuy không còn giữ chức vụ Chủ tịch Hội NCT xã, nhưng bà Mẫu vẫn làm Chủ nhiệm 26 CLB Thể dục dưỡng sinh, Thơ, Cờ tướng, Sinh vật cảnh… của Hội NCT xã và thường tổ chức sinh hoạt trước sân nhà rộng rãi của mình.

Bà Mẫu có 4 người con đều có trình độ đại học và đã thành đạt. Chồng mất cách nay hơn 20 năm, bà lấy công việc xã hội làm niềm vui và sống mẫu mực để con cháu noi theo. Bà Mẫu cho biết: “Tuy các con không ở chung nhưng vẫn thường xuyên về thăm, chăm sóc.

Tôi vui vì các con cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo, sống có ích cho gia đình và xã hội; chỉ có điều trăn trở là xã hội còn không ít hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ của cộng đồng, vì lẽ đó tôi sẵn sàng giúp đỡ theo khả năng.

Nay do tuổi cao, tôi không còn trồng rau đem bán, chỉ góp hết lương hưu hơn 2 triệu đồng để làm công tác từ thiện - xã hội và vận động nhiều người cùng tham gia…”. Tôi hỏi: “Bà đóng góp hết tiền lương hưu thì lấy gì xài?”. Bà cười, cho biết: “Già rồi, xài tiền có là bao. Các con cho tôi tiền, xài đâu hết, để dành giúp đỡ đột xuất những hoàn cảnh khó khăn…”.

Nhiều năm qua, Hội NCT, Hội Khuyến học xã Tân Mỹ Chánh luôn dẫn đầu trong công tác chăm sóc NCT, khuyến học, khuyến tài, trong đó có sự cống hiến nhiệt tình và tâm huyết của bà Võ Thị Mẫu.

VIỆT PHƯƠNG

.
.
.