Thứ Sáu, 12/08/2016, 16:40 (GMT+7)
.

Ngày 15-8, triển khai dịch vụ cấp đổi GPLX qua bưu điện

Ngày 11-8, ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) cho biết, từ ngày 15-8, Sở GTVT phối hợp với Bưu điện tỉnh vận hành thí điểm cấp đổi giấy phép láy xe (GPLX) qua bưu điện và phát trả kết quả tại địa chỉ theo yêu cầu tại huyện Chợ Gạo và TX. Cai Lậy.

Việc nhận hồ sơ đổi, cấp GPLX qua bưu điện được triển khai phù hợp với quy định của pháp luật về cung cấp dịch vụ hành chính công cấp, đổi GPLX. Với dịch vụ này, người dân chỉ cần 1 lần duy nhất đến điểm giao dịch của bưu điện mua hồ sơ, kê khai theo hướng dẫn, rồi nộp ngay tại điểm giao dịch đó, thay vì phải 3 lần đến bộ phận một cửa của Sở GTVT tại TP. Mỹ Tho như trước đây.

Nhiệm vụ của bưu điện là chuyển hồ sơ đó đến bộ phận 1 cửa tiếp nhận hồ sơ của Sở GTVT. Khi phòng, ban chuyên môn xử lý xong hồ sơ, bộ phận một cửa sẽ thực hiện trả kết quả GPLX qua chính hệ thống bưu điện. Kết quả này sẽ được nhân viên bưu điện chuyển phát đến tận nhà cho người dân.

Ông Nguyện cho biết, việc cấp đổi GPLX qua bưu điện sẽ tạo tiện ích tối đa cho người dân do tiết kiệm được công sức, chi phí và thời gian đi lại. Bưu điện phục vụ tiếp nhận hồ sơ cấp đổi GPLX cả trong ngày thứ bảy, chủ nhật, các ngày lễ, tết tại các điểm giao dịch rộng khắp toàn tỉnh, nên sẽ rất thuận lợi cho những người đang đi làm có nhu cầu cấp đổi GPLX, có thể làm hồ sơ vào những ngày nghỉ.

Đồng thời, việc cấp đổi GPLX qua bưu điện cũng sẽ giảm bớt áp lực tại bộ phận một cửa của sở, góp phần vào tiến trình cải cách thủ tục hành chính công của ngành GTVT.

P.L

.
.
.